| Hotline: 0983.970.780

Xã du lịch Nghĩa Đô thiệt hại nặng do mưa lũ

Thứ Sáu 16/09/2022 , 12:23 (GMT+7)

Xã Nghĩa Đô (huyện Bảo Yên, Lào Cai) bị thiệt hại nặng sau trận mưa lớn đêm qua. Đây là xã du lịch mới được đầu tư gần đây của tỉnh Lào Cai.

Lúa của bà con nông dân xã Nghĩa Đô chuẩn bị thu hoạch bị đổ rạp, ngập úng. Ảnh: T.Đ.

Lúa của bà con nông dân xã Nghĩa Đô chuẩn bị thu hoạch bị đổ rạp, ngập úng. Ảnh: T.Đ.

Theo đó, trận mưa bắt đầu từ khoảng 9h00 tối qua (15/9), tới nhưng mưa nhiều và mưa to từ khoảng 12h đêm đến rạng sáng 16/9/2022. Trận mưa đã khiến một số công trình thủy lợi, đường giao thông... đặc biệt, gần 30ha lúa của xã Nghĩa Đô (huyện Bảo Yên, Lào Cai) bị hư hại.

Điều đáng nói đây là xã du lịch trọng điểm của huyện Bảo Yên. Trong đó, ngắm lúa, "check-in" trên những ruộng, nương của bà con là một điểm nhấn làm du lịch của xã này. Nghĩa Đô cũng là xã đang nhận được sự đầu tư rất lớn của huyện Bảo Yên cũng như tỉnh Lào Cai.

Lúa bị đổ rạp và ngập trong nước. Clip: T.Đ

Ngoài ra, trận mưa cũng khiến công trình thủy lợi của xã Nghĩa Đô như: Nặm Cằm, Bản Ràng, Nà Khương có những điểm bị sạt lở, đứt gãy hàng chục mét. Cống thoát nước hồ Khuổi Rịa bị xuống cấp, mục gãy, nguy cơ mất an toàn hồ đập.

Nhiều đoạn giao thông của xã Nghĩa Đô bị sạt lở taluy dương dài hàng chục mét, cả trăm khối đất đá sạt lở gây mất an toàn giao thông trong đó có đoạn Na Khương - Lùng Chủ. Đặc biệt, Trường Mầm non Nghĩa Đô bị sạt taluy dương dài khoảng 20m và 100m3 đất đá sạt xuống cần phải khắc phục ngay.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.