| Hotline: 0983.970.780

Xã Nghĩa Thành đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023

Thứ Tư 03/04/2024 , 14:26 (GMT+7)

Sáng 3/4, UBND huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) tổ chức lễ công bố xã Nghĩa Thành đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

UBND huyện Châu Đức trao công nhận xã Nghĩa Thành đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023. Ảnh: VA.

UBND huyện Châu Đức trao công nhận xã Nghĩa Thành đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023. Ảnh: VA.

Xã Nghĩa Thành đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2019. Địa phương tiếp tục được UBND huyện Châu Đức chọn để xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu về lĩnh vực văn hóa giai đoạn 2021 - 2025.

Đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nghĩa Thành tiếp tục hoàn thiện, nâng cao các tiêu chí của xã nông thôn mới kiểu mẫu, phát huy nội lực, vươn lên trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao hơn nữa đời sống vật chất tinh thần cho người dân. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh mô hình sản xuất theo chuỗi, chuyển giao và áp dụng các thành tựu khoa học, công nghệ vào sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, hiệu quả sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân…

Đến nay, hệ thống điện, đường, trường, trạm trên địa bàn xã được đầu tư, mở rộng. Trong đó, hệ thống đường giao thông đã cứng hóa 100% với 14,1km đường xã và đường trung tâm xã đến huyện, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện đạt chuẩn. Đường được bảo trì hàng năm, đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp. Tỷ lệ nhà kiên cố, bán kiên cố đạt 100%, không có nhà tạm, nhà dột nát.

Những con đường kiên cố hóa với tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp của xã Nghĩa Thành. 

Những con đường kiên cố hóa với tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp của xã Nghĩa Thành. 

Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt hơn 95%. Tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh đạt 100%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 của xã Nghĩa Thành đạt 88 triệu đồng/người/năm; xã không còn hộ nghèo chuẩn quốc gia. Nguồn vốn huy động xây dựng nông thôn mới năm 2023 của xã hơn 109 tỷ đồng

Tại buổi lễ, 3 tập thể, 6 cá nhân được UBND huyện Châu Đức tặng Giấy khen vì có thành tích trong phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Nghĩa Thành. UBND xã Nghĩa Thành đã tặng giấy khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân có nhiều thành tích trong xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã Nghĩa Thành.

Dịp này, Công ty Sonadezi Châu Đức tặng 1 căn nhà đại đoàn kết cho địa phương để trao tặng cho hộ nghèo; các mạnh thường quân đã trao tặng 5 sổ tiết kiệm, thẻ BHYT cho các hộ mới thoát nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã…

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Cách làm hay ở Bắc Giang [Bài 1]: Cán bộ làm gương

Khéo léo tuyên truyền vận động nhân dân, sáng tạo trong cách làm, xã Xuân Cẩm đã thực hiện được tiêu chí khó trong xây dựng NTM nâng cao, đó là hiến đất '0 đồng'.

Huyện Châu Đức có thêm 12 sản phẩm OCOP

BÀ RỊA - VŨNG TÀU Mới đây, huyện Châu Đức đã công bố và trao quyết định công nhận cho 12 sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao. Đây là những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của địa phương.