| Hotline: 0983.970.780

Xác minh tin đồn cây gỗ huê trị giá trăm tỉ đồng

Thứ Tư 25/04/2012 , 09:52 (GMT+7)

UBND tỉnh Quảng Bình đã có cuộc họp với các ban ngành, cơ quan chức năng để triển khai việc xác minh, điều tra nguồn gốc tin đồn về cây gỗ huê trị giá cả trăm tỷ đồng.

Ngày 24/4, ông Lưu Minh Thành - Giám đốc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết đã tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát các tuyến đường vào rừng; đồng thời chỉ đạo lực lượng KL trực tiếp tuyên truyền, vận động người dân ra khỏi rừng.

Khoảng một tuần trước đây, Quảng Bình có tin đồn một nhóm người dân đi ở xã Phúc Trạch (Bố Trạch - Quảng Bình) vào rừng tìm kiếm gỗ huê đã trúng gốc huê lớn có đường kính hơn 1m, cao hơn 10m ở khu vực hung Trí (thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng). Cây huê được xẻ thành hơn 100 phiến gỗ và được trả giá hơn 100 tỷ đồng tại rừng. Sau khi có thông tin trên, hàng trăm người dân đã vào rừng để hy vọng tìm kiếm vận may khiến việc bảo vệ rừng thêm phức tạp.

Trước tình hình đó, chiều ngày 22/4, UBND tỉnh Quảng Bình đã có cuộc họp với các ban ngành, cơ quan chức năng để triển khai việc xác minh, điều tra nguồn gốc tin đồn về cây gỗ huê trị giá cả trăm tỷ đồng.

Theo một diễn biến khác, nhiều người dân ở huyện Quảng Ninh cũng đã nghe được thông tin một cây huê khác được tìm thấy ở rừng khu vực xã Trường Sơn với trị giá bán tại rừng hàng chục tỷ đồng và sau đó cây gỗ huê này được nhanh chóng đưa ra khỏi địa bàn.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.