| Hotline: 0983.970.780

Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại

Thứ Năm 06/04/2023 , 17:04 (GMT+7)

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh như vậy tại hội nghị quán triệt, triển khai các quy định của Ban Bí thư.

Sáng 6/4, tại TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa), Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Xuất bản Việt Nam và Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai các quy định của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII; xây dựng kế hoạch kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025).

Hoạt động báo chí tại Thanh Hóa diễn ra sôi động

Phát biểu chào mừng hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ vui mừng, phấn khởi được đón đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đại biểu về dự hội nghị.

Đồng thời thông tin tới các đại biểu những nét cơ bản về tình hình chung của tỉnh, những kết quả nổi bật mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong những năm gần đây và khẳng định: Trong thành tích chung của tỉnh có sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ rất quan trọng của các ban, bộ, ngành trung ương và 31 địa phương khu vực phía Bắc.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đại biểu để Thanh Hóa phấn đấu phát triển nhanh hơn, vững chắc hơn.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đại biểu để Thanh Hóa phấn đấu phát triển nhanh hơn, vững chắc hơn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: Trong những năm qua, cùng với đời sống báo chí cả nước nói chung, hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra rất sôi động. Các cơ quan báo chí, xuất bản của tỉnh đã hoạt động theo đúng Luật Báo chí; đã bám sát, tôn chỉ, mục đích và định hướng tuyên truyền của Trung ương cũng như của địa phương để đồng hành cùng sự phát triển đi lên của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tin tưởng chắc chắn rằng, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, mà trực tiếp, thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư, sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cơ quan Trung ương, công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập của đất nước sẽ đạt được nhiều thành tựu mới và Thanh Hóa cũng đang nỗ lực, cố gắng cùng với cả nước để hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng. Hội nghị lần này là cơ hội bổ ích, giúp cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cơ quan báo chí, xuất bản của tỉnh cùng toàn thể cán bộ, đảng viên tỉnh nhà quán triệt sâu sắc các Quy định của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Tiếp đó lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đã quán triệt, triển khai các Quy định về việc cán bộ, đảng viên thiết lập và sử dụng trang thông tin điện tử cá nhân trên Internet, mạng xã hội; về cờ Đảng Cộng sản Việt Nam và việc sử dụng cờ Đảng; về trách nhiệm, quyền hạn và việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật lãnh đạo nhà xuất bản; về trách nhiệm, quyền hạn và việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật lãnh đạo cơ quan báo chí; Xây dựng kế hoạch kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025).

Tham dự hội nghị có lãnh đạo các Ban, Bộ ngành Trung ương, các cơ quan báo chí và lãnh đạo chủ chốt các tỉnh.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo các Ban, Bộ ngành Trung ương, các cơ quan báo chí và lãnh đạo chủ chốt các tỉnh.

Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng, đây là các quy định rất quan trọng, khẳng định sự quan tâm sâu sắc, vai trò trực tiếp, toàn diện của Đảng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý công tác cán bộ, đội ngũ cán bộ lãnh đạo cơ quan báo chí, xuất bản; xác định rõ vai trò, trách nhiệm của đảng viên trong việc thiết lập và sử dụng trang thông tin điện tử cá nhân trên internet, mạng xã hội; tạo sự thống nhất trong việc sử dụng cờ Đảng trong toàn hệ thống chính trị.

Bài liên quan

Đối với 2 Quy định về lĩnh vực Báo chí - Xuất bản, đây là những quy định rất quan trọng, là những bước hoàn thiện hệ thống quy định của Đảng đối với công tác xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cơ quan báo chí, nhà xuất bản.

Từ đó, góp phần xây dựng đội ngũ lãnh đạo các cơ quan báo chí, nhà xuất bản có bản lĩnh chính trị, năng lực trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức để “Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại” và “Sắp xếp ngành xuất bản, in và phát hành theo hướng tinh gọn, chất lượng, hiện đại hoá” theo tinh thần văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Về Quy định 99 ngày 27/02/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII về cờ Đảng Cộng sản Việt Nam và việc sử dụng cờ Đảng nhằm tạo sự thống nhất trong sử dụng Đảng kỳ, hình ảnh Đảng kỳ Đảng Cộng sản Việt Nam, thể hiện sự trang nghiêm của Đảng, qua đó góp phần giáo dục, bồi dưỡng niềm tin, lý tưởng đạo đức cách mạng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, giải đáp làm rõ những vấn đề trong các văn bản quy định mới của Ban Bí thư để từ đó thống nhất cách thức thực hiện, triển khai các văn bản quy định mới của Đảng trong việc sử dụng cờ Đảng; việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, kỷ luật lãnh đạo cơ quan báo chí, truyền thông, in, phát hành, xuất bản; việc cán bộ, đảng viên sử dụng mạng xã hội…

Không để mất thế trận trên không gian mạng

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa cũng yêu cầu cán bộ, đảng viên sử dụng trang thông tin cá nhân, mạng xã hội phải văn minh để vừa làm trọn trách nhiệm công dân và vì lợi ích quốc gia, dân tộc.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị các cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có những văn bản hướng dẫn, thống nhất, dễ hiểu, dễ nhớ để thực hiện có hiệu quả quy định này.

Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa cho hay, Quy định của Đảng không cấm cán bộ, đảng viên sử dụng mạng xã hội, nhưng yêu cầu việc sử dụng phải tuyệt đối nâng cao ý thức, trách nhiệm.

Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa cho hay, Quy định của Đảng không cấm cán bộ, đảng viên sử dụng mạng xã hội, nhưng yêu cầu việc sử dụng phải tuyệt đối nâng cao ý thức, trách nhiệm.

“Đấu tranh trên không gian mạng là vừa xây vừa chống. Quan điểm dứt khoát là giữ gìn nền tảng của Đảng trên không gian mạng, không thể để mất trận địa này. Do đó, để làm tốt việc này, cần xây dựng nền quốc phòng toàn dân trên không gian mạng với các lực lượng nòng cốt (quân đội, công an, tuyên giáo, truyền thông…)", ông Nguyễn Trọng Nghĩa chỉ đạo.

Đối với các vấn đề tiêu cực phát sinh trong hoạt động báo chí thời gian vừa qua, ông Nguyễn Trọng Nghĩa yêu cầu các cơ quan báo chí, người làm báo phải giữ gìn phẩm chất đạo đức và sự trong sáng trong hoạt động nghề nghiệp.

Bên cạnh đó, cần kiểm tra lại chất lượng đào tạo của các nhà trường xung quan công tác đào tạo đội ngũ báo chí kế cận, bởi nếu công tác đào tạo tốt thì sẽ tạo ra đội ngũ người làm báo có uy tín, bản lĩnh chính trị, phẩm chất, đạo đức.

"Các văn bản mới được quán triệt tại hội nghị là kết quả của quá trình nghiên cứu, sơ kết, tổng kết; đề nghị các đại biểu nghiên cứu kỹ, quán triệt đầy đủ tại cơ quan, đơn vị; đồng thời, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, giúp các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan chủ quản báo chí, nhà xuất bản, lãnh đạo cơ quan báo chí, nhà xuất bản hiểu đầy đủ, chuẩn xác những quy định mới của Đảng. Tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc việc triển khai thực hiện; kịp thời báo cáo, phản ánh những khó khăn, vướng mắc về Ban Tuyên giáo Trung ương để có chủ trương chỉ đạo kịp thời, sát hợp tình hình thực tế", đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương lưu ý.

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nhiều diện tích lúa sắp thu hoạch ở Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn

Hàng trăm ha lúa vụ đông-xuân đang kỳ thu hoạch tại Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn…

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.