| Hotline: 0983.970.780

Xe bán tải chở đầy ma túy hối lộ công an 3 triệu đồng

Thứ Sáu 29/03/2019 , 08:21 (GMT+7)

Khi bị dừng xe, một người đàn ông Trung Quốc bước xuống xe, móc bóp lấy 3 triệu đồng đưa cho Tổ công tác 363, “xin” được bỏ qua lỗi, nhưng đã bị lực lượng chức năng cảnh cáo, từ chối thẳng.

Liên quan đến chiếc xe bán tải chở 890 bánh heroin bị lực lượng chức năng bắt giữ tối 27/3 tại khu vực ngã tư An Sương, huyện Hóc Môn, chiều 28/3, cơ quan công an TP.HCM phối hợp Công an tỉnh Bình Dương khám xét căn nhà nghi chứa ma túy thuộc phường Tân Bình, TX.Dĩ An do 2 người Đài Loan thuê.
Quá trình khám xét, công an phát hiện nhiều túi ni lông nghi dùng đóng gói ma túy. Theo người dân sống gần căn nhà cho biết, 2 người nước ngoài đến thuê nhà từ đầu năm và trả tiền trước 1 năm. Căn nhà luôn có cửa kéo đóng kín, chỉ lâu lâu thấy xe bán tải chạy đến cửa mới được kéo lên, sau khi xe vừa chạy vào trong, cửa kéo xuống ngay lập tức. 2 người thuê nhà cũng không thấy đi làm hàng ngày.
 
Theo thông tin nhanh từ cơ quan chức năng, tối 27/3, chiếc xe bán tải chở đầy ma tuý được 1 chiếc xe 4 chỗ khác do tài xế N.Đ.H. (SN 1989, quê Thanh Hóa) cầm lái, dẫn đường. Theo lời anh H., tối 27/3, anh được một người Đài Loan gọi điện thuê xe, nhưng không chở người, mà đến dẫn đường cho xe bán tải từ một căn nhà ở P.Tân Bình, TX.Dĩ An đến kho hàng ở huyện Hóc Môn, với giá 1,2 triệu đồng.
Tài xế xe 4 chỗ N.Đ.H. dẫn đường.
Khi xe chạy đến ngã tư An Sương, huyên Hóc Môn thì bị Tổ công tác 363 Công an TP.HCM yêu cầu dừng xe kiểm tra. Lúc này, một người đàn ông Trung Quốc bước xuống xe xin được bỏ qua lỗi vi phạm. Người này đưa hối lộ cho Tổ công tác 363 ba triệu đồng nhưng lực lượng chức năng cảnh cáo, kiên quyết lập biên bản và kiểm tra phương tiện. Hối lộ không được, cả 3 người vùng bỏ chạy. Lực lượng chức năng đã vây ráp, bắt giữ được hai người.
Quá trình kiểm tra xe bán tải, lực lượng công an phát hiện 2 thùng carton lớn trên thùng xe, bên trong là hàng trăm bánh ma tuý. Tại cơ quan công an, qua kiểm đếm sơ bộ, có 890 bánh, tổng trọng lượng hơn 300kg. 
Chiếc xe bán tải và số ma tuý trên xe.

 

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.