| Hotline: 0983.970.780

Xét nghiệm 1.000 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất trong đêm

Chủ Nhật 07/02/2021 , 07:51 (GMT+7)

Ngay đêm 6/2, ngành y tế TP.HCM đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 1.000 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất ngay sau khi xác nhận nam nhân viên tại đây mắc Covid-19.

Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 nhân viên tại sân bay Tân Sơn Nhất đêm 6/2. Ảnh: CTV.

Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 nhân viên tại sân bay Tân Sơn Nhất đêm 6/2. Ảnh: CTV.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, việc tầm soát toàn bộ nhân viên làm việc tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (nơi có nguy cơ dịch bệnh xâm nhập) được thực hiện từ ngày 30/1, với dự kiến khoảng 7.000 mẫu.

Đến trưa 5/2, đã lấy được 5.900 mẫu xét nghiệm trên tổng số mẫu dự kiến. Tuy nhiên, tối 5/2, kết quả ghi nhận 5.899 mẫu âm tính SARS-CoV-2 và 1 mẫu nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 (nam nhân viên sân bay).

Nam nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất được Bộ Y tế công bố là bệnh nhân mắc Covid-19 số 1979 chiều 6/2. Người này là nhân viên giám sát chất xếp hàng hóa cho các chuyến bay và điều phối, giám sát hoạt động cung ứng dịch vụ cho các bên tại máy bay. Trong quá trình làm việc người này không tiếp xúc với hành khách. Người em trai sống cùng nhà với nam nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất cũng được xác nhận mắc Covid-19 (bệnh nhân 1980).

Đại diện Cảng vụ Hàng không Miền Nam cho biết, trong đêm nay sẽ cố gắng hoàn thành việc lấy mẫu 1.000 nhân viên tại đây với hình thức xét nghiệm mẫu đơn, không gộp mẫu. 

Trước đó, liên quan đến 2 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã có buổi họp khẩn với TP.HCM và Bình Dương chiều 6/2.

Ông yêu cầu TP.HCM tiến hành lập danh sách, lấy mẫu xét nghiệm những nhân viên làm việc tại cảng hàng không quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất chưa được lấy mẫu xét nghiệm.

Thông qua điện đàm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo: "Tinh thần là chống dịch an toàn, nhưng khoanh vùng gọn nhất, không để ảnh hưởng đến kinh tế xã hội. Đây là trường hợp đặc biệt ở sân bay Tân Sơn Nhất, thuận lợi là có toàn bộ hệ thống camera theo dõi, do đó theo sát thì sẽ truy vết được. Cách ly, khử khuẩn, cố gắng không để sân bay Tân Sơn Nhất tạm dừng hoạt động".

    Tags:
Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hàng trăm tấn rong trôi dạt vào biển Đồ Sơn, Cát Bà là rong mơ

HẢI PHÒNG Những ngày vừa qua, tại khu vực biển thuộc quần đảo Cát Bà và Đồ Sơn xuất hiện hàng trăm tấn rong trôi dạt vào bờ, rồi tràn lên các bãi tắm.