| Hotline: 0983.970.780

Xét xử vụ án đêm giao thừa: Mẹ bị cáo ngất xỉu tại tòa

Thứ Ba 12/11/2019 , 18:17 (GMT+7)

Phiên xét xử chỉ mới nêu quan điểm về việc có mời thêm nhân chứng hay không nhưng đã bị phản đối kịch liệt, đến nỗi 4 luật sư biện hộ cho bị cáo phải ra về, còn mẹ bị cáo ngất xỉu ngay tại tòa.

 Phiên toàn xét xử bị cáo Nguyễn Ngọc Sơn náo loạn vì mẹ bị cáo ngất xỉu.

Ngày 12/11, TAND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Ngọc Sơn (22 tuổi), trú tại xóm Yên Lập, xã Lộc Yên, Hương Khê về tội “Cố ý gây thương tích”, quy định tại Khoản 2, Điều 134, Bộ luật Hình sự. Rất đông người dân và những người liên quan đã có mặt tại phiên tòa để theo dõi vụ việc.

Thành phần HĐXX gồm có: Thẩm phán - Chủ tọa phiên tòa Lê Trọng Hùng, các Hội thẩm gồm ông Trịnh Xuân Minh và Phạm Quang Quý. Đại diện VKS là ông Cao Anh Bắc và Nguyễn Văn Bình. Bào chữa cho bị cáo Nguyễn Ngọc Sơn có 4 luật sư đến từ các Văn phòng luật sư ở Hà Tĩnh.

Ngay sau khi thư ký phiên tòa thông báo danh sách những người liên quan có và vắng mặt tại phiên tòa, giữa đại diện Viện kiểm sát (VKS), luật sư bào chữa, bị cáo, những người có trách nhiệm và nghĩa vụ liên quan cũng như HĐXX đã có những ý kiến trái chiều khiến phiên xử trở nên hỗn loạn.

Rất đông người dân địa phương đến theo dõi phiên tòa.

Cụ thể, phía luật sư bào chữa, bị cáo, người có trách nhiệm và nghĩa vụ liên quan đề nghị hoãn phiên tòa vì không có mặt 5 nhân chứng quan trọng liên quan trực tiếp đến vụ án và có đơn tố cáo ngược lại hoàn toàn bản chất vụ án. Còn đại diện VKS khẳng định các nhân chứng này không hề liên quan đến vụ án và đề nghị tiếp tục phiên xét xử. Sau khi hội ý, HĐXX quyết định tiếp tục phiên tòa.

Cho rằng HĐXX ra quyết định vô lý, phía luật sư bào chữa cho bị cáo phản ứng gay gắt. Hai bên xảy ra tranh cãi kịch liệt. Đỉnh điểm sự việc là ông Lê Trọng Hùng, Chủ tọa phiên tòa đã yêu cầu 1 trong 4 luật sư bào chữa cho bị cáo ra ngoài.

Không đồng tình với vị chủ tọa, cả 3 luật sư tham gia bào chữa cũng đồng loạt đứng dậy ra về. HĐXX vẫn cho tiếp tục phiên xét xử. Lúc này, mẹ bị cáo là bà Nguyễn Thị Thủy liên tục gào khóc, kêu oan cho con trai, cho rằng HĐXX làm trái quy định. Bà này sau đó ngất lịm ngay tại phòng xử án, phải đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Nhận thấy nếu tiếp tục phiên xử sẽ gây mất an ninh trật tự, HĐXX đã hỏi ý kiến VKS và hội ý lần 2. Khoảng 10h cùng ngày, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa và thông báo sẽ mở lại vào ngày 29/11/2019.

Theo cáo trạng số 26/CT-VKS-HK ngày 24/9/2019 của VKS Hương Khê nêu, vào khoảng 23h50 phút ngày 4/2/2019 (đêm giao thừa tết Kỷ Hợi), gia đình bị cáo Sơn nghe tiếng nổ mìn phía sau nhà. Lúc này, ông Doan (bố Sơn) đi ra ngoài kiểm tra thì gặp Nguyễn Văn Hoàng (cùng xóm) đang đứng giữa ngã ba QL15A. Ông Sơn hỏi ai là người ném mìn thì giữa 2 bên to tiếng, cãi vã.

Các thành viên HĐXX bị cáo Nguyễn Ngọc Sơn.

Thấy vậy, Nguyễn Ngọc Hoàng (em trai bị cáo Sơn) từ trong nhà ra, 2 bên tiếp tục thách thức nhau. Nguyễn Ngọc Hoàng chạy vào nhà lấy 1 thanh đao chạy ra, bị anh Hùng (công an huyện) ngăn lại nhưng không được.

Sau đó, Nguyễn Ngọc Hoàng dùng đao chém về phía anh Nguyễn Văn Hoàng nhưng không trúng. Đúng lúc, anh Cao Xuân Tuấn (SN 1988) và anh Phạm Văn Đồng (SN 1994), trú cùng thôn xông vào can ngăn, ôm giữ giằng co thanh đao với Nguyễn Ngọc Hoàng.

Quá trình Tuấn, Đồng và Nguyễn Ngọc Hoàng giằng co, thanh đao bị rời ra, phần lưỡi rơi xuống đường. Tiếp đó, Đồng và Nguyễn Ngọc Hoàng bị rơi xuống mương nước. Cùng thời điểm, bị cáo Nguyễn Ngọc Sơn có mặt, giằng lấy cán dao từ tay em trai chém 1 nhát vào vùng tai phải anh Đồng rồi vứt lưỡi dao tại hiện trường và cầm cán dao chạy về nhà.

Kết quả giám định thương tích đối với anh Phạm Văn Đồng là 12%. Sơn bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Cố ý gây thương tích”, phía gia đình bị cáo Sơn rất nhiều lần gửi đơn đến các cấp thẩm quyền kêu oan cho rằng, con trai bị khép tội oan.       

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm