| Hotline: 0983.970.780

Xét xử vụ 'con ruồi' giá 500 triệu đồng

Thứ Sáu 18/12/2015 , 06:35 (GMT+7)

Sáng sáng 17/12, Tòa án Nhân dân tỉnh Tiền Giang mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Võ Văn Minh, SN 1980 (Cái Bè, Tiền Giang) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản” trong vụ “con ruồi” giá 500 triệu đồng.


Bị cáo Minh tại phiên tòa

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Tiền Giang, Võ Văn Minh cùng với Võ Thị Thảo (chị Minh) thuê mặt bằng ở xã An Cư, huyện Cái Bè để bán bún riêu. Minh khai, vào ngày 3/12/2014, khi minh lấy chai Number One loại nhựa 350 ml do Công ty TNHH MTV Tân Hiệp Phát sản xuất để bán cho khách hàng. Khi đó, nhìn thấy con ruồi bên trong chai nước nên cất giấu dưới bàn.

Ngày 5/12/2014, Minh gọi điện cho Cty Tân Hiệp Phát buộc Cty giao tiền cho Minh 1 tỷ đồng rồi giảm xuống còn 500 triệu đồng để đổi lấy chai nước có con ruồi và sự im lặng. Nếu Cty không giao tiền thì Minh sẽ khiếu kiện đến Ban bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương, đăng trên báo chí, chương trình 60 giây hàng ngày và 5.000 tờ rơi nội dung chai nước Number One có chứa con ruồi để làm mất uy tín, mất thương hiệu, không thể kinh doanh trên thị trường.

Ban Giám đốc Cty lo sợ và đã phân công nhân viên đến gặp Minh 3 lần để kiểm tra thông tin và giải quyết vào các ngày 6/12/2014; 16/12/2014 và ngày 20/1/2015.

Ngày 27/1/2015, Cty cử 3 nhân viên là: Hoàng Chí Dưỡng, Trương Tiểu Long Và Tạ Thành Trung đến gặp Minh để giải quyết.

Các nhân viên đều giải thích cho Minh biết Cty không giải quyết bằng tiền đối với sản phẩm bị lỗi và vận động Minh nhận một số sản phẩm của Cty. Tuy nhiên, Minh cương quyết không đồng ý và đòi giao 500 triệu đồng. Khi nhận tiền xong đem tiền bỏ vào mô tô thì bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra vụ án.

Theo kết luận của Viện Khoa học hình sự: Phát hiện thấy dấu vết biến dạng nắp chai nước nhãn hiệu Number One gửi giám định, dấu vết có chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài hình thành do công cụ sắc nhọn tạo ra. Ngoài ra, mực nước trong chai gửi giám định thấp hơn mực nước trong chai gửi làm mẫu so sánh. Các dị vật bên trong chai nước nêu trên là các bộ phận cá thể ruồi (không còn nguyên vẹn, đầu bị rớt ra). Riêng phần thân của chai nước được đưa đi giám định còn nguyên vẹn, không bị thủng hoặc phát hiện dấu hiệu bất thường nào.

Sáng ngày 17/12/2015 Tòa án Nhân dân tỉnh Tiền Giang mở phiên xét xử sơ thẩm, Chủ tọa phiên tòa hỏi “Chai nước 10 ngàn đồng nhưng bị cáo đòi 1 tỷ có vô lý không?”. Bị cáo Minh nói Cty Tân Hiệp Phát rất có uy tín trên thị trường, sợ bị mất mặt nên mới đòi 1 tỷ đồng với mục đích đưa ra để kiểm 1 số tiền.

Đại diện Cty Tân Hiệp Pháp, bà Trần Bích Ngọc, Giám đốc (đại diện pháp luật Công ty Tân Hiệp Pháp) cho rằng: Cả 3 lần đều không thuyết phục được khách hàng và tiếp tục nhận được lời đe dọa nếu không đưa tiền sẽ tung tin lên mạng, báo đài…

Lúc đó, gần Tết Nguyên đán sợ ảnh hưởng rất lớn đến Cty, cuộc sống của anh em nên xin cơ quan công an để hỗ trợ. Sau khi sự việc xảy ra, Cty thiệt hại hơn 1.000 tỷ đồng, cuộc sống của 4.000 nhân viên công ty cũng bị ảnh hưởng...

Tuy nhiên, phía công ty không yêu cầu bồi thường mà chỉ mong nhận lời xin lỗi. Đồng thời công ty cũng mong hội đồng xét xử giảm nhẹ tối đa hình phạt để anh Minh nhanh chóng về với vợ, con.

Phiên tòa tiếp tục xét xử vào chiều 17/12.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.