| Hotline: 0983.970.780

Xót xa phận V-League

Thứ Hai 17/08/2015 , 08:27 (GMT+7)

Chỉ cách nhau chừng 1 giờ đồng hồ nhưng những gì diễn ra tại Đồng Tháp và Đà Nẵng thực sự khiến người hâm mộ cảm thấy xót xa.

Tại Đồng Tháp, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) bắt đầu cuộc tử chiến thứ hai trong chuỗi “mỗi vòng một điểm”. Sau khi để đội bóng cùng cảnh XSKT Cần Thơ cầm hòa ở vòng 20, Công Phượng cùng các đồng đội quyết tâm duy trì thành tích này tại xứ bưng biền.

Ngặt nỗi, người tính không bằng trời tính. Đồng Tháp, đội đã thua 4/5 trận gần nhất, trong đó có thảm bại 0-7 trước Hà Nội T&T, chơi hay không thể tin nổi. Bàn thắng duy nhất trong cuộc đọ sức với HAGL cũng đến theo cái cách mà đội bóng phố Núi gần như không có cơ hội cản phá. Thanh Hiền thoát xuống bên góc trái, vẩy má ngoài điệu nghệ cho tiền vệ Đồng Tháp dứt điểm căng vào góc cao, tung nóc lưới đội khách.

Hết trận, Công Phượng đổ gục xuống sân. Thêm một trận đấu nữa, đội bóng của anh chơi không tệ, không xứng đáng phải thua nhưng vẫn chẳng thể rời sân dù chỉ với 1 điểm. Họ đã cố gắng, chiến đấu đến tận những phút cuối cùng mà vẫn không được toại nguyện.

Một điểm của V-League trên đất Cao Lãnh quả chẳng dễ dàng.

Sau trận đấu tại xứ sen hồng chừng một giờ là trận thư hùng giữa SHB Đà Nẵng và Đồng Tâm Long An (ĐTLA). Đó cũng là một trận cầu đáng nói khi mà thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức “tàn sát” đối thủ với tỷ số không tưởng 7-3, trong đó 4 pha lập công đầu tiên đến chỉ sau nửa giờ khai cuộc.

Đội bóng sông Hàn phải chăng quá mạnh so với đối thủ? Chưa hẳn, bởi họ hiện đứng dưới cả đối thủ trên bảng xếp hạng. Không chỉ có vậy, SHB Đà Nẵng còn thua đến 5/7 trận gần nhất - phong độ khiến chẳng ai dám tin là họ có thể thăng hoa xuất thần.

Vậy lý do gì khiến cựu vương V-League 2012 có thể thắng to, thắng giòn đến vậy? Theo nhiều nguồn tin thì nội bộ “Gạch” đang có vấn đề. Họ đã thắng tới 8 trận kể từ đầu giải nhưng tiền thưởng từ lãnh đạo vẫn chẳng thấy đâu.

Thế mới có chuyện ĐTLA đá như đi dạo trên sân Chi Lăng, thậm chí khi bị dẫn tới 5 bàn, họ vẫn chẳng vội vàng đi tìm bàn gỡ. Dường như, nhiệm vụ ra sân thi đấu chiều 15/8 là của một ai đó, chứ không phải của Tài Em, Hoàng Lâm hay Tấn Tài.

Không thể phủ nhận SHB Đà Nẵng đã chơi hết mình để tri ân khán giả, nhưng 7 bàn của họ có đóng góp không nhỏ từ đối thủ. Đội bóng miền Tây khiến cầu thủ chủ nhà “chưng hửng” vì không ngờ đá với đội ngổ ngáo cỡ “Gạch” lại dễ đến thế. Bung 100% sức thì có 7 bàn, vậy nếu SHB Đà Nẵng chơi với 50%, lẽ nào cũng có 3-4 bàn?

Một điểm của V-League trên sân Chi Lăng lẽ nào lại dễ thế?

Cùng là một điểm nhưng ĐTLA chẳng hề thiết tha níu giữ, còn HAGL đá đến chuột rút cũng không mang nổi về phố Núi.

Hoặc là khả năng của đội bóng phố Núi có hạn thật. Thứ người khác không cần, họ vẫn chẳng đủ trình độ đoạt lấy. Hoặc là một điểm ở Đà Nẵng khác xa một điểm ở Đồng Tháp. V-League chỉ dễ với những người biết “luật”, còn với những kẻ ngoại đạo, tự xưng chơi bóng vì nghệ thuật, tồn tại ở đây chẳng khác gì sống trong mắt bão.

Và dù là hiểu theo khía cạnh nào thì cũng thật xót xa cho V-League. Mặt trời mọc phía đông dường như đang khác mặt trời lặn phía tây.

Xem thêm
Trưng bày 70 tác phẩm mỹ thuật về lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 26/4, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam khai mạc triển lãm ‘Đường lên Điện Biên’ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm