| Hotline: 0983.970.780

Xử lý 1.600 trường hợp 'né' chốt kiểm soát dịch Covid-19

Thứ Sáu 09/07/2021 , 13:17 (GMT+7)

Bình Phước Sau khi Bình Phước thành lập 5 chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại các cửa ngõ vào tỉnh, 1.600 trường hợp 'né' chốt đã bị xử lý, quay đầu xe.

Thượng tá Nguyễn Hồng Sơn - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Phước cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Công an tỉnh đã phối hợp các đơn vị liên quan thành lập 5 chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, đã xuất hiện nhiều trường hợp vào tỉnh Bình Phước qua các đường liên thôn, liên xã, lô cao su… nhằm “né” chốt kiểm soát, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Người và phương tiện né chốt kiểm soát dịch trên Quốc lộ 13 thuộc địa phận huyện Chơn Thành giáp ranh tỉnh Bình Dương. Ảnh: CTV.

Người và phương tiện né chốt kiểm soát dịch trên Quốc lộ 13 thuộc địa phận huyện Chơn Thành giáp ranh tỉnh Bình Dương. Ảnh: CTV.

Trước tình hình trên, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các huyện Bù Đăng, Chơn Thành, Đồng Phú chủ động tham mưu cấp ủy chính quyền địa phương thành lập các chốt kiểm soát và tổ tuần tra nhằm kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp “né” chốt kiểm soát, không khai báo y tế theo quy định.

Qua đó, đã phát hiện và yêu cầu quay đầu xe 1.600 trường hợp không qua chốt kiểm soát khai báo y tế; lập biên bản 28 trường hợp cố tình “né” chốt, ra quyết định xử lý vi phạm hành chính 177,5 triệu đồng.

Ngành chức năng địa phương dầm mưa kiểm soát người và phương tiện khi lưu thông qua chốt kiểm soát. Ảnh: CTV.

Ngành chức năng địa phương dầm mưa kiểm soát người và phương tiện khi lưu thông qua chốt kiểm soát. Ảnh: CTV.

Hiện bên cạnh 5 chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại khu vực các cửa ngõ vào tỉnh, UBND tỉnh Bình Phước vừa yêu cầu Công an tỉnh phối hợp lực lượng chức năng tổ chức xác định vị trí để thành lập 3 chốt kiểm soát đầu ra trên tuyến ĐT 751 (huyện Chơn Thành), ĐT 741 (huyện Đồng Phú) và QL 14 (huyện Bù Đăng), kiểm soát phương tiện vận chuyển hành khách tuyến cố định liên tỉnh và xe vận chuyển hàng hóa có hành trình đi qua tỉnh. Nếu phát hiện trái quy định phòng chống dịch Covid-19 phải xử nghiêm theo quy định.

Lãnh đạo địa phương thăm, động viên cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát. Ảnh: CTV.

Lãnh đạo địa phương thăm, động viên cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát. Ảnh: CTV.

Bà Trần Tuệ Hiện, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện nơi có chốt kiểm soát phải đảm bảo quản lý 100% các loại phương tiện, người vào tỉnh, không bỏ lọt, bỏ sót.

Chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng quản lý lỏng lẻo, để các loại phương tiện, người vào tỉnh đi qua chốt mà không được kiểm soát.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ùn tắc bến phà ra đảo Cát Bà dịp 30/4 và 1/5

HẢI PHÒNG Ngày 28/4, hàng nghìn người đã ùn ùn đổ về bến phà Đồng Bài để ra đảo Cát Bà khiến giao thông tắc nghẽn.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm