| Hotline: 0983.970.780

Xử lý nghiêm cán bộ Hà Nội nếu tăng giá mua máy xét nghiệm Covid-19

Thứ Sáu 17/04/2020 , 15:23 (GMT+7)

Chủ tịch Hà Nội cho biết, Bộ Công an đã triệu tập 1 số cán bộ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) về mua sắm máy xét nghiệm.

Nói thêm về thông tin này, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, ngay từ những ngày đầu chống dịch Covid -19, Thành ủy, trực tiếp Bí thư Thành ủy và UBND TP Hà Nội đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu các đơn vị phải công khai, minh bạch, thực hiện đúng các quy định trong mua sắm vật tư phòng dịch. UBND TP cũng đã yêu cầu thanh tra thành phố vào cuộc từ sớm.

"Tất cả các trường hợp sai phạm phải xử lý nghiêm", Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói sẽ xử lý nghiêm các trường hợp nếu tăng giá mua máy xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Huyền Anh.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói sẽ xử lý nghiêm các trường hợp nếu tăng giá mua máy xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Huyền Anh.

Theo Chủ tịch UBND TP, trong quá trình chống dịch, Ban Chỉ đạo TP đã rất sát sao trong mọi công tác. Để đảm bảo kịp thời công tác, Sở Y tế được giao toàn quyền trong việc mua sắm vật tư phòng dịch. Thành phố đã chỉ đạo lực lượng công an, Sở Công Thương thường xuyên kiểm tra, xử lý những đơn vị cung cấp trang thiết bị tăng giá.

Tuy nhiên, theo ông Chung nhiều dấu hiệu tăng giá vẫn diễn ra và không loại trừ có sai sót của các đơn vị mua sắm, của CDC Hà Nội.

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an đã triệu tập số cán bộ của CDC để làm rõ việc mua sắm máy xét nghiệm; trong đó có cả nội dung liên quan đến các tỉnh thành khác.

"Quan điểm của Thường trực Thành ủy, Bí thư Thành ủy và Ban Chỉ đạo phòng dịch Covid -19 TP là các trường hợp vi phạm phải được điều tra xử lý và xử lý nghiêm; không nương nhẹ với trường hợp nào. Trong dịch bệnh mà có các trường hợp này sẽ là những tình tiết tăng nặng", Chủ tịch UBND TP nói.

Trước đó, báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, tại Việt Nam, lũy tích đến ngày 17/4/2020 có 268 ca mắc Covid-19 tại 27 tỉnh, thành phố. Đến nay, 177 trường hợp đã khỏi bệnh ra viện, còn 91 trường hợp đang được điều trị, chưa có trường hợp tử vong.

Riêng tại Hà Nội có 112 ca mắc, trong đó 62 trường hợp đã khỏi ra viện, 60 trường hợp đang điều trị. Trong hai ngày 15 và 16/4/2020, Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới.

Ổ dịch tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh rất phức tạp với 13 ca nhiễm bệnh, nhiều trường hợp có liên quan (trong đó có nhân viên y tế), vì vậy sẽ có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng, dự báo thời gian tới có thể có thêm trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng. 

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất