| Hotline: 0983.970.780

Xuất khẩu chè sang Trung Quốc tăng trưởng 3 con số

Thứ Hai 10/06/2024 , 20:23 (GMT+7)

Xuất khẩu chè sang Trung Quốc tăng trưởng rất mạnh trong những tháng đầu năm nay, qua đó góp phần giúp xuất khẩu chè nói chung tăng trưởng tích cực.

Xuất khẩu chè sang Trung Quốc tăng mạnh trong 4 tháng đầu năm. 

Xuất khẩu chè sang Trung Quốc tăng mạnh trong 4 tháng đầu năm. 

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), xuất khẩu chè sang Trung Quốc tăng rất mạnh trong 4 tháng đầu năm 2024, đạt 3,1 nghìn tấn, trị giá 4,4 triệu USD, tăng 173,6% về lượng và tăng 42,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Như vậy, trong những thị trường lớn nhất của xuất khẩu chè Việt Nam, Trung Quốc là thị trường có mức tăng trưởng mạnh nhất. Bên cạnh đó, một số thị trường cũng đạt mức tăng trưởng cao trong 4 tháng đầu năm là Indonesia (tăng 64,5% về lượng và 61,7% về trị giá), Hoa Kỳ (tăng 61,2% về lượng; 67,6% về trị giá), Malaysia (tăng 51,1% về lượng; 45,3% về trị giá).

Trong khi đó, xuất khẩu chè sang thị trường lớn nhất là Pakistan lại giảm. 4 tháng đầu năm, xuất khẩu chè sang Pakistan đạt 9.761 tấn, trị giá 19,5 triệu USD, giảm 9,2% về lượng và giảm 0,1% về trị giá.

Theo Vụ thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á (Bộ Công Thương), Pakistan là thị trường lớn nhất của chè Việt Nam, nhưng thị phần chè của Việt Nam tại Pakistan vẫn còn thấp. Thông tin từ Hiệp hội Chè Pakistan cho thấy, 4 tháng đầu năm nay, chè Việt Nam chỉ chiếm 0,9% tổng lượng chè nhập khẩu của Pakistan. Nếu tính về trị giá thì thị phần của chè Việt Nam cao hơn một chút, ở mức 3,6%.

Do có nhiều rào cản, đặc biệt là rào cản về thiếu thông tin thị trường, doanh nghiệp chè Việt Nam hiện vẫn khó tiếp cận và khó có những đơn hàng lớn với các doanh nghiệp Pakistan.

Dù xuất khẩu chè sang Pakistan giảm, nhưng nhờ sự tăng trưởng mạnh của những thị trường Trung Quốc, Indonesia, Hoa Kỳ, Malaysia…, xuất khẩu chè nói chung ghi nhận mức tăng trưởng nhanh cả về lượng và trị giá trong 4 tháng đầu năm 2024. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu chè đạt 36,7 nghìn tấn, trị giá 60,3 triệu USD, tăng 25,1% về lượng và tăng 23,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm
Vải thiều Việt Nam bán tại siêu thị Thái Lan giá 200.000 đồng/kg

Vừa qua, tại Trung tâm Thương mại CentralwOrld, Tập đoàn Central Retail đã tổ chức khai mạc “Sự kiện quảng bá vải thiều từ Việt Nam” đến với người tiêu dùng Thái Lan.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Agribank khu vực miền Trung 30 năm đồng hành cùng ‘tam nông’

30 năm hình thành và phát triển, Agribank khu vực miền Trung đã khẳng định vai trò trong hệ thống tài chính-tín dụng, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp-nông thôn và nông dân…

Bất động sản hàng hiệu đang có tiềm năng phát triển rất lớn

Bất động sản hàng hiệu (branded residences) đang có tiềm năng phát triển rất lớn, nhờ 'cú bắt tay' giữa chủ đầu tư Việt Nam với các thương hiệu danh tiếng hàng đầu thế giới.

Bình luận mới nhất