Như vậy, giá trị xuất khẩu của ngành 6 tháng đầu năm 2014 lên con số 14,67 tỷ USD, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2013.
Tiêu vẫn là mặt hàng duy trì được mức tăng trưởng mạnh cả về sản lượng lẫn giá trị xuất khẩu. Khối lượng xuất khẩu tiêu 6 tháng đầu năm đạt 111.000 tấn, với giá trị 790 triệu USD, tăng 36,2% về khối lượng và 47,8% về giá trị.
Mỹ, Singapore, Tiểu vương quốc Arập Thống Nhất và Ấn Độ là những thị trường nhập khẩu tiêu lớn nhất nhất của Việt Nam (chiếm 47% thị phần), có mức tăng trưởng mạnh, trong đó thị trường Ấn Độ tăng gấp hơn 2 lần cả về khối lượng và giá trị. Đáng chú ý nhất là thị trường Tây Ban Nha có tốc độ tăng trưởng đột biến với mức tăng gấp hơn 5 lần về khối lượng và gần 8 lần về giá trị so với cùng kỳ năm 2013.
Khối lượng điều xuất khẩu trong 6 tháng đầu năm đạt 130.000 tấn, với giá trị 829 triệu USD, tăng 17,5% về khối lượng và 19,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013.
Trong 6 tháng qua, giá trị xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm 2013.
Trong khi đó, giá trị xuất khẩu thủy sản đạt 3,45 tỷ USD, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2013. Mỹ vẫn duy trì vị trí số 1 trong các thị trường nhập khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam, chiếm 23% tổng giá trị xuất khẩu. Các thị trường tiêu thụ lớn khác, như Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc, đều có sự tăng trưởng mạnh.
Gạo, cao su, chè, sắn và các sản phẩm từ sắn lại là những mặt hàng tiếp tục sụt giảm cả về giá trị và sản lượng.