| Hotline: 0983.970.780

Yên Bái: 16 người thiệt mạng, 2 người mất tích

Thứ Ba 10/09/2024 , 10:33 (GMT+7)

Bão và hoàn lưu bão số 3 gây thiệt hại nặng nề tại tỉnh Yên Bái. Sơ bộ có 16 người thiệt mạng, 2 người mất tích, gần 14.000 nhà bị sập hoàn toàn.

Liên tiếp 3 ngày qua, tỉnh Yên Bái có mưa vừa, mưa to với tổng lượng mưa rất lớn. Lượng nước dồn về hồ thủy điện Thác Bà gấp đôi so với lượng xả lũ.

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái, từ ngày 6/9/2024 đến ngày 10/9/2024, mưa lớn kết hợp với lũ đã khiến 16 người thiệt mạng, 02 người mất tích do bị núi lở vào nhà và 10 người bị thương.

Yên Bái chỉ đạo khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3. Ảnh: Thanh Tiến.

Yên Bái chỉ đạo khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3. Ảnh: Thanh Tiến.

Mưa lũ cũng đã làm thiệt hại gần 14.000 căn nhà. Trong đó, bão lũ nhấn chìm và làm sập đổ 40 nhà, 16 nhà bị hư hỏng nặng, 2.337 nhà phải di dời người và tài sản để đảm bảo an toàn, gần 11.000 nhà bị nước ngập đến nóc.

Đặc biệt, mưa lũ đã làm ảnh hưởng hưởng 4.000ha cây trồng. Trong đó, hơn 2.600ha lúa bị vùi lấp; 637ha diện tích ngô, rau màu bị thiệt hại; 413ha diện tích cây công nghiệp, 45ha chịu ảnh hưởng nặng nề.

Trước tình hình mưa lũ phức tạp, gây thiệt hại nặng nề, tỉnh Yên Bái tiếp tục rà soát, di dời các hộ dân ở những khu vực có nguy cơ cao sạt lở đất, lũ quét đến nơi an toàn. Chỉ đạo chính quyền các huyện, thị xã, thành phố; các xã, thị trấn cùng với nhân dân khẩn trương tìm quỹ đất xây dựng nhà mới cho số hộ dân bị mất nhà cửa, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan tiếp tục làm việc tại Yên Bái, chỉ đạo khắc phục bão số 3. Ảnh: Thanh Tiến.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan tiếp tục làm việc tại Yên Bái, chỉ đạo khắc phục bão số 3. Ảnh: Thanh Tiến.

Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, tổ chức kiểm tra, rà soát, cảnh báo những khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, các công trình giao thông, thủy lợi có nguy cơ mất an toàn; thông báo đến các thôn bản và người dân biết để chủ động phương án phòng ngừa; nghiêm cấm mọi phương tiện và người dân đi qua nơi có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất; tuyên truyền, vận động nhân dân không đi lại, xúc cá, vớt củi khi có mưa lũ. 

Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái đề nghị Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai hỗ trợ phương tiện xuồng và lực lượng hỗ trợ người dân và nhu, yếu phẩm tại các vùng bị thiên tai, cô lập. Về lâu dài, tiếp tục hỗ trợ nguồn lực, vật lực và các điều kiện khác để khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm
Toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Báo Nông nghiệp Việt Nam xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII (ngày 18/9/2024).

Sạt lở đê bao ảnh hưởng 19 hộ dân và 3ha cây ăn trái

Bến Tre Trên địa bàn ấp Phú Bình, xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre xảy ra vụ sạt lở đê bao gây ngập khoảng 3ha cây ăn trái, ảnh hưởng đến 19 hộ dân.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất