| Hotline: 0983.970.780

Yên Bái: 7.418 thí sinh tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ Ba 28/07/2020 , 15:59 (GMT+7)

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 được tổ chức vào hai ngày 9-10/8, tỉnh Yên Bái đã chuẩn bị tốt các điều kiện cho thí sinh tham dự.

Ôn thi cho học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT năm 2020. Ảnh: Thanh Chi.

Ôn thi cho học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT năm 2020. Ảnh: Thanh Chi.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Yên Bái, trong số 7.418 thí sinh đăng ký dự thi có 3.516 là con em các dân tộc thiểu số, trong đó 4.237 thí sinh chỉ thi tốt nghiệp, 2.859 thí sinh vừa thi để xét tốt nghiệp vừa xét tuyển sinh đại học. So với năm 2019 tăng 332 thí sinh, thi tốt nghiệp tăng 311 thí sinh, thi đại học tăng 111 thí sinh.

Sở Giáo dục- Đào tạo tổ chức 27 điểm thi được đặt ở 9 huyện, thị và thành phố, 337 phòng thi được chuẩn bị đầy đủ các điều kiện theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục- Đào tạo để phục vụ cho việc thi của các thí sinh một cách tốt nhất. So với năm 2019 tăng 2 điểm thi và 17 phòng thi.

Ngành Giáo dục Yên Bái dự kiến huy động trên 1.500 cán bộ, giáo viên phục vụ cho việc coi thi, tăng 100 người so với năm 2019.

Yên Bái là tỉnh miền núi, kỳ thi lại tổ chức đúng vào giữa mùa mưa lũ rất nhiều bất trắc xảy ra, như sạt lở núi, tắc đường, suối lũ… Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Yên Bái với quyết tâm: Không để thí sinh bỏ thi do gặp khó khăn, thiếu thốn hay đi lại.

Từ đó tổ chức phương tiện hỗ trợ đi lại cho thí sinh ở những nơi xa xôi, hẻo lánh, có 470 thí sinh cần được hỗ trợ di chuyển trong suốt quá trình dự thi, 126 thí sinh di chuyển từ khu lẻ đến điểm thi.

Các huyện do giao thông đi lại khó khăn: Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Văn Chấn, Trấn Yên… sẽ bố trí xe ô tô đưa thí sinh đến điểm thi. Ngoài ra lực lượng thanh niên, dân quân sẽ bố trí phương tiện đón học sinh đi muộn hoặc do bão lũ bất thường xảy ra.

Lãnh đạo Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Yên Bái kiểm tra một số phòng thi. Ảnh: Thanh Chi. 

Lãnh đạo Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Yên Bái kiểm tra một số phòng thi. Ảnh: Thanh Chi

Để tạo điều kiện tốt cho những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, Công đoàn ngành Giáo dục, UBND các huyện, thị và thành phố, Hội Khuyến học, Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị, thành phố và cán bộ, giáo viên đã tổ chức quyên góp được 200 triệu hỗ trợ thí sinh, riêng Công đoàn ngành Giáo dục hỗ trợ 85 triệu cho 425 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hai huyện vùng cao Mù Cang Chải và Trạm Tấu đã hỗ trợ gạo cho học sinh ăn trong những tháng ôn thi và ngày thi, bố trí ăn trưa cho thí sinh ở xa, một số huyện bố trí phòng trọ miễn phí, hoặc vận động các cơ sở lưu trú thu tiền trọ hợp lý…

Các thí sinh có mặt từ chiều 8/8 để làm các thủ tục thi, nếu vắng em nào do đường sá đi lại khó khăn hay nhiều lý do khác thì chính quyền địa phương và nhà trường tìm mọi cách để đưa thí sinh đến điểm dự thi.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất