| Hotline: 0983.970.780

Yên Bái: Cho học sinh nghỉ học để phòng tránh rét

Thứ Hai 11/01/2021 , 15:00 (GMT+7)

Các huyện vùng cao Yên Bái nhiệt độ xuống thấp, có nơi xuống tới 0 độ C nên nhiều trường cho học sinh nghỉ để giữ gìn sức khỏe.

Băng giá trên cây cối xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu. Ảnh: Trịnh Văn Xuê.

Băng giá trên cây cối xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu. Ảnh: Trịnh Văn Xuê.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục tỉnh Yên Bái, sáng 11/1, tại các điểm trường vùng cao nhiệt độ thấp dưới 10 độ C, học sinh được nghỉ để bảo vệ sức khỏe. Theo đó, có 256 trường cho gần 98.200 học sinh nghỉ tránh rét.

Ông Phạm Mạnh Tưởng, Trưởng phòng Giáo dục Trạm Tấu cho biết: Các trường nội trú cho học sinh nghỉ học tại chỗ; học sinh bán trú hoặc xa nhà được bố trí nghỉ tại trường. Ngoài ra, các trường sẽ không tổ chức hoạt động ngoài trời; giáo viên chủ nhiệm tổ chức đốt lửa sưởi ấm cho học sinh vào ban đêm trước khi đi ngủ...

* Liên quan đến đợt rét hại này, được biết, các xã vùng cao huyện Trạm Tấu như Bản Mù, Xà Hồ, Bản Công… đều có nhiệt độ xuống 1-5 độ C, xuất hiện băng giá từ đêm 10/1.

UBND huyện Trạm Tấu đã yêu cầu các xã chỉ đạo người dân che chắn chuồng trại bảo vệ đàn gia súc. Tránh tình trạng thả rông gia súc ngoài rừng như năm 2008, khiến hàng trăm gia súc chết rét.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.