| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh:

Yêu cầu làm rõ thông tin truyền bá chuyện vong báo oán tại chùa Ba Vàng

Thứ Năm 21/03/2019 , 07:14 (GMT+7)

Liên quan đến việc dư luận xôn xao có hoạt động truyền bá chuyện vong báo oán tại chùa Ba Vàng, hôm nay (20/3), UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn yêu cầu UBND TP.Uông Bí chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan kiểm tra vụ việc...

 

Hình ảnh được cho là hoạt động gọi vong được báo chí ghi được tại chùa Ba Vàng (ảnh báo LĐ)

 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu TP. Uông Bí chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Văn hoá – Thể thao, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh làm rõ những nội dung thông tin báo chí phản ánh; có biện pháp kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm (nếu có); thông tin cho các cơ quan báo chí biết kết quả giải quyết, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 25/3.

Trước đó theo thông tin phản ánh trên báo chí, tại chùa Ba Vàng (TP. Uông Bí) có hoạt động gọi vong.Theo đó, ai muốn thoát nạn thì phải “trả nợ” cho vong từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng thông qua hình thức công đức vào nhà chùa.

Công văn chỉ đạo vụ việc của UBND tỉnh

 

Cụ thể, mỗi tháng 3 đợt, mỗi đợt 2 ngày, tại chùa Ba Vàng sẽ diễn lễ thỉnh vong giải nghiệp thu hút hàng ngàn người tham dự/đợt. Còn vào ngày mồng 8 (âm lịch) hàng tháng, không chỉ diễn ra khóa tu “Bát quan trai giới” mà còn là ngày nhà chùa tổ chức thỉnh vong giải nghiệp cho những người có nhu cầu. Hoạt động này cũng đã đem lại hàng trăm tỉ đồng mỗi năm.

 

Chùa Ba Vàng là ngôi chùa nổi tiếng tại Quảng Ninh (ảnh Internet)

 

Trước thông tin trên, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh cho biết, thành phố sẽ thành lập đoàn kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung báo chí đã nêu.

(dantri.com.vn)

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất