| Hotline: 0983.970.780

45 đoàn tàu bị tắc do lũ lớn ở miền Trung

Thứ Bảy 15/10/2016 , 10:45 (GMT+7)

Mưa lũ lớn tại miền Trung gây sạt lở, ngập nhiều khu vực khiến ngành đường sắt đang phải dừng 23 đoàn tàu khách và 20 tàu hàng để chờ thông đường sắt.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (Bộ Giao thông Vận tải), tính đến 7h30 ngày 15/10, ngành đường sắt đã giải tỏa được 2 đoàn tàu khách trên tuyến qua khu vực ngập nước. Hiện, 23 đoàn tàu khách khác và hơn 20 đoàn tàu hàng phải nằm chờ đường qua tỉnh Quảng Bình. Trung bình mỗi đoàn tàu có khoảng 500 hành khách, mỗi đoàn tàu hàng khoảng 600 tấn.

Lo ngại nhất là tàu SE19 mắc kẹt ở ga Lệ Sơn với 132 hành khách, trong đó 96 khách quốc tế.

Đường sắt Bắc Nam bị chia cắt khiến các đoàn tàu xuất phát từ phía Bắc phải tạm dừng ở khu vực Hà Tĩnh, Nghệ An; các tàu từ phía Nam đi ra phải dừng tại ga Huế, Đà Nẵng.

45-doan-tau-bi-tac-do-lu-lon-o-mien-trung
Sạt lở mái taluy đường sắt Bắc - Nam đoạn Ngọc Lâm - Lạc Sơn thuộc xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình. Ảnh: TTXVN


Mưa lũ trên địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình vẫn diễn biến phức tạp, nước dâng lên nhanh. Trên tuyến đường từ Hương Phố (Hà Tĩnh) trở vào đến Sa Lung (Quảng Trị) hiện có 12 điểm sạt lở và ngập nước khiến các đoàn tàu không thể lưu thông. Khoảng cách từ mép điểm sạt lở đến mép ray ngoài cùng chỉ còn 1,2 m.

Tại ga La Khê nước ngập trên mặt ray 10 cm, đường ga số 1 và 3 phải phong tỏa, còn đường số 2 (chính tuyến) nước ngập 5 cm phải dẫn đường với vận tốc 5 km/h. Tại ga Đồng Hới, Lệ Kỳ đã bị ngập hoàn toàn.

Các đơn vị trong khu vực đã điều động hàng trăm công nhân khắc phục sự cố để đảm bảo thông tàu trong thời gian sớm nhất; theo dõi trực chốt tại các điểm sạt lở và có nguy cơ sạt lở cao.

Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt đang ứng trực tại Quảng Bình để giải quyết hậu quả mưa lũ, hỗ trợ hành khách bị kẹt trên tàu và tại các ga. Đồng thời, huy động lực lượng, phương tiện khắc phục sự cố tàu bị tắc nghẽn và giải toả hành khách.

Trao đổi với VnExpress sáng 15/10, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc chi nhánh vận tải hành khách Sài Gòn cho biết, trong sáng nay 2 đoàn tàu SE6 và 8 xuất phát từ ga Sài Gòn đi Hà Nội nhưng sẽ phải dừng ở Huế. Còn các chuyến tàu khác đều phải hoãn và chưa có lịch chạy vì chờ đoạn đường sắt qua Quảng Bình được thông.

"Hành khách đã mua vé tàu sẽ được bố trí để đi các chuyến khác, còn trường hợp hành khách muốn trả lại vé thì sẽ được hoàn tiền 100%", ông Văn nói và cho biết ga Sài Gòn sẽ chủ động thông báo đến từng hành khách về việc hoãn các chuyến tàu đi Hà Nội.

(dantri.com.vn)

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm