Chủ nhật, 19/11/2017 12:17 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

80% cuộc gọi đường dây nóng y tế phản ánh tiêu cực

10/12/2013, 16:21 (GMT+7)

Sau một tháng đẩy mạnh triển khai đường dây nóng (từ ngày 8/11 đến ngày 7/12), 80% cuộc gọi có nội dung phản ánh tiêu cực tại các cơ sở y tế.

Chánh văn phòng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Trường cho biết, sau một tháng đẩy mạnh triển khai đường dây nóng (từ ngày 8/11 đến ngày 7/12), 80% cuộc gọi có nội dung yêu cầu Bộ Y tế kiểm tra xác nhận lại hiện tượng tiêu cực tại các cơ sở y tế.

Số điện thoại đường dây nóng để phản ánh được rất nhiều người dân quan tâm

Phát biểu tại Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác về việc triển khai đường dây nóng để tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh từ người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh giữa Bộ Y tế và Tổng Công ty Viễn thông Viettel diễn ra sáng 10/12 tại Hà Nội, ông Trường cho hay, trong một tháng vừa qua, thông qua số điện thoại 93306306, đã có 1.469 cuộc gọi đến. Hiện nay, trung bình một ngày tổng đài đường dây nóng của Bộ Y tế nhận được 50-60 cuộc gọi. Nội dung các cuộc gọi tập trung vào việc phản ánh về chuyên môn, thái độ, trách nhiệm của nhân viên y tế; việc nhân viên y tế nhận hối lộ, gian lận, sự phiền hà khi khám bảo hiểm y tế; những việc làm sai quy định của cơ sở y tế; về cơ sở vật chất, nội quy của cơ sở y tế và các vấn đề khác. Theo vị Chánh văn phòng Bộ Y tế, đáng lưu ý, trong số 448 cuộc gọi phản ánh đúng phạm vi tiếp nhận tổng đài thống kê có 80% (357) cuộc gọi phản ánh của người dân ở mức độ bình thường, yêu cầu Bộ Y tế kiểm tra xác nhận lại hiện tượng tiêu cực tại các cơ sở y tế. 20% cuộc gọi phản ánh ý kiến bức xúc về thái độ, trách nhiệm, giao tiếp của nhân viên y tế cả ở bệnh viện tuyến trung ương và bệnh viện tuyến tỉnh, huyện, trạm y tế xã. Những trường hợp gọi điện phản ánh là chính bệnh nhân hoặc người thân bệnh nhân phản ánh, họ là những người chịu thiệt hại trực tiếp từ sai phạm của cán bộ ngành y và có yêu cầu Bộ Y tế phản hồi thông tin. Đối với những trường hợp phản ánh cụ thể, khẩn cấp liên quan đến sức khỏe người dân, bộ phận thường trực đường dây nóng đã có những chỉ đạo trực tiếp bằng điện thoại đến ngay sở Y tế, các bệnh viện, cơ sở y tế yêu cầu xử lý. Đối với các trường hợp phản ánh các thông tin liên quan đến thái độ, giao tiếp của nhân viên y tế, đòi hối lộ... bộ phận thường trực đường dây nóng thường xuyên rà soát và gửi văn bản yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. \Trong một tháng qua, Văn phòng Bộ Y tế đã ban hành 21 văn bản yêu cầu kiểm tra, xử lý và đã nhận được 3 báo cáo giải quyết ý kiến phản ánh của người dân từ Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang, Bệnh viện Đa khoa Vân Đình. Qua báo cáo, ban lãnh đạo các bệnh viện đều có ý kiến khẩn trương nghiêm túc kiểm điểm, tiếp thu và sửa chữa với các cá nhân vi phạm.

(Vietnam+)

NNVN

Đang được quan tâm

Gửi bình luận