| Hotline: 0983.970.780

80% cuộc gọi đường dây nóng y tế phản ánh tiêu cực

Thứ Ba 10/12/2013 , 16:21 (GMT+7)

Sau một tháng đẩy mạnh triển khai đường dây nóng (từ ngày 8/11 đến ngày 7/12), 80% cuộc gọi có nội dung phản ánh tiêu cực tại các cơ sở y tế.

Chánh văn phòng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Trường cho biết, sau một tháng đẩy mạnh triển khai đường dây nóng (từ ngày 8/11 đến ngày 7/12), 80% cuộc gọi có nội dung yêu cầu Bộ Y tế kiểm tra xác nhận lại hiện tượng tiêu cực tại các cơ sở y tế.


Số điện thoại đường dây nóng để phản ánh được rất nhiều người dân quan tâm

Phát biểu tại Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác về việc triển khai đường dây nóng để tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh từ người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh giữa Bộ Y tế và Tổng Công ty Viễn thông Viettel diễn ra sáng 10/12 tại Hà Nội, ông Trường cho hay, trong một tháng vừa qua, thông qua số điện thoại 93306306, đã có 1.469 cuộc gọi đến.

Hiện nay, trung bình một ngày tổng đài đường dây nóng của Bộ Y tế nhận được 50-60 cuộc gọi.

Nội dung các cuộc gọi tập trung vào việc phản ánh về chuyên môn, thái độ, trách nhiệm của nhân viên y tế; việc nhân viên y tế nhận hối lộ, gian lận, sự phiền hà khi khám bảo hiểm y tế; những việc làm sai quy định của cơ sở y tế; về cơ sở vật chất, nội quy của cơ sở y tế và các vấn đề khác.

Theo vị Chánh văn phòng Bộ Y tế, đáng lưu ý, trong số 448 cuộc gọi phản ánh đúng phạm vi tiếp nhận tổng đài thống kê có 80% (357) cuộc gọi phản ánh của người dân ở mức độ bình thường, yêu cầu Bộ Y tế kiểm tra xác nhận lại hiện tượng tiêu cực tại các cơ sở y tế.

20% cuộc gọi phản ánh ý kiến bức xúc về thái độ, trách nhiệm, giao tiếp của nhân viên y tế cả ở bệnh viện tuyến trung ương và bệnh viện tuyến tỉnh, huyện, trạm y tế xã.

Những trường hợp gọi điện phản ánh là chính bệnh nhân hoặc người thân bệnh nhân phản ánh, họ là những người chịu thiệt hại trực tiếp từ sai phạm của cán bộ ngành y và có yêu cầu Bộ Y tế phản hồi thông tin.

Đối với những trường hợp phản ánh cụ thể, khẩn cấp liên quan đến sức khỏe người dân, bộ phận thường trực đường dây nóng đã có những chỉ đạo trực tiếp bằng điện thoại đến ngay sở Y tế, các bệnh viện, cơ sở y tế yêu cầu xử lý.

Đối với các trường hợp phản ánh các thông tin liên quan đến thái độ, giao tiếp của nhân viên y tế, đòi hối lộ... bộ phận thường trực đường dây nóng thường xuyên rà soát và gửi văn bản yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

\Trong một tháng qua, Văn phòng Bộ Y tế đã ban hành 21 văn bản yêu cầu kiểm tra, xử lý và đã nhận được 3 báo cáo giải quyết ý kiến phản ánh của người dân từ Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang, Bệnh viện Đa khoa Vân Đình. Qua báo cáo, ban lãnh đạo các bệnh viện đều có ý kiến khẩn trương nghiêm túc kiểm điểm, tiếp thu và sửa chữa với các cá nhân vi phạm.

(Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm