| Hotline: 0983.970.780

9 chủ tịch tỉnh bị phê bình

Thứ Năm 30/05/2013 , 09:23 (GMT+7)

Do để tai nạn gia tăng 40-91%, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Thọ, Ninh Thuận, Thừa Thiên - Huế, Bình Thuận, Lạng Sơn, Sơn La, Khánh Hòa và Lào Cai bị Phó thủ tướng phê bình.

Do để tai nạn gia tăng 40-91%, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Thọ, Ninh Thuận, Thừa Thiên - Huế, Bình Thuận, Lạng Sơn, Sơn La, Khánh Hòa và Lào Cai bị Phó thủ tướng phê bình.

Ngày 29/5, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về trật tự an toàn giao thông, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia biểu dương 8 tỉnh kiềm chế tốt tai nạn giao thông và phê bình lãnh đạo 9 tỉnh để tai nạn tăng cao trên 30%. 9 tỉnh gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu (tăng 40,2%), Phú Thọ (40,7%), Ninh Thuận (41,9%), Thừa Thiên - Huế (41,9%), Bình Thuận (47,4%), Lạng Sơn (48,6%), Sơn La (55,9%), Khánh Hòa (77,8%) và Lào Cai (91,3%).


Hội nghị trực tuyến về Trật tự an toàn giao thông

Phó thủ tướng chỉ rõ, việc tăng 28 người chết so với cùng kỳ năm ngoái cho thấy việc kiềm chế tai nạn giao thông chưa bền vững. Ông yêu cầu bên cạnh việc xử lý cả lái xe và chủ phương tiện, chủ doanh nghiệp... cần xử lý nghiêm những cán bộ tiêu cực, tham nhũng trong thực thi công vụ, tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp vận tải, kiên quyết xử lý doanh nghiệp không đủ điều kiện kinh doanh.

Còn Bộ Giao thông Vận tải và các địa phương được yêu cầu rà soát và khắc phục ngay các “điểm đen” tai nạn giao thông, lắp dải phân cách cứng tại các tuyến đường có đủ điều kiện nhằm không để tình trạng xe cơ giới đối đầu nhau như vừa qua và lập các đoàn kiểm tra những tỉnh để tai nạn giao thông tăng cao.

Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho rằng, 80% vi phạm là do ý thức người tham gia giao thông. Nguyên nhân sâu xa của tình trạng này là công tác đào tạo, quản lý, sát hạch và cấp Giấy phép lái xe bị buông lỏng, làm cho tai nạn tăng cao. Theo đó, hầu hết các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa qua đều do chạy quá tốc độ, đi sai phần đường, ngủ gật...

Nhằm răn đe và xử phạt nghiêm minh, ông Ngọ đề nghị phải tước Giấy phép lái xe vĩnh viễn đối với những người gây hậu quả nghiêm trọng.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm