| Hotline: 0983.970.780

9 ngư dân Quảng Ngãi đã trở về địa phương an toàn

Thứ Ba 26/10/2010 , 15:26 (GMT+7)

Đúng 11 giờ ngày 26/10, tàu của Đoàn công tác thuộc Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cùng toàn bộ 9 ngư dân và tàu cá QNg 66478 TS đã về đến bến cảng số 1 Dung Quất (Quảng Ngãi) an toàn.

Đúng 11 giờ ngày 26/10, tàu của Đoàn công tác thuộc Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cùng toàn bộ 9 ngư dân và tàu cá QNg 66478 TS đã về đến bến cảng số 1 Dung Quất (Quảng Ngãi) an toàn.

Đón 9 ngư dân ngay tại bến cảng số 1 Dung Quất có các vị lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, huyện Lý Sơn và các ban, ngành liên quan cùng nhiều người thân của các ngư dân và nhân dân địa phương.

Sau khi đón tại bến cảng, ông Cao Khoa, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã gặp mặt, thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn với 9 ngư dân bị nạn, chỉ đạo Ủy ban Nhân dân huyện Lý Sơn và các ngành chức năng của tỉnh tiếp tục giúp đỡ các ngư dân nhanh chóng ổn định cuộc sống, sửa chữa tàu để tiếp tục bám biển.

Tại buổi gặp mặt này, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ mỗi ngư dân bị nạn với tổng số tiền gần 15 triệu đồng. Trong số này, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi quyết định hỗ trợ mỗi ngư dân 1 triệu đồng và 15kg gạo/người/tháng đối với 9 hộ ngư dân gặp nạn.

Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn ủng hộ mỗi ngư dân 5 triệu đồng; Công ty cổ phần xây lắp dầu khí Miền Trung ủng hộ mỗi ngư dân 2 triệu đồng; Báo Vietnamnet ủng hộ mỗi ngư dân 2 triệu đồng và ủng hộ tàu ông Mai Phụng Lưu một máy ICOM.

Các công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi, Công ty PTSC, Cục Cảnh sát biển Việt Nam, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ngãi, mỗi đơn vị ủng hộ mỗi ngư dân 1 triệu đồng. Hội nghề cá Việt Nam, Hội nghề cá Quảng Ngãi, khu dịch vụ Bình Sơn ủng hộ từ 200.000-300.000 đồng/người.

Ông Mai Phụng Lưu, thuyền trưởng tàu cá QNg 66478 TS thay mặt các thuyền viên cảm ơn các cấp từ Trung ương, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, huyện Lý Sơn đã làm hết sức mình để tất cả các ngư dân trên tàu đánh cá được sớm về đoàn tụ với gia đình; chuyển lời cảm ơn đến phía
Trung Quốc đã cứu vớt tàu cá và các ngư dân sau khi tàu bị hỏng trôi dạt trên biển.

Cũng tại buổi đón tiếp, gặp mặt 9 ngư dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã trao tặng Bằng khen cho hai đơn vị: Cục lãnh sự (Bộ Ngoại giao) và cán bộ, chiến sĩ tàu CSB 6006 (Cục Cảnh sát biển Việt Nam) có nhiều thành tích đóng góp để tiếp nhận đưa 9 ngư dân và tàu cá QNg 66478 TS về đến địa phương an toàn.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm