| Hotline: 0983.970.780

Gãy một nhịp đường dẫn lên cầu Thanh Trì-Hà Nội

Chủ Nhật 18/04/2010 , 19:57 (GMT+7)

Một nhịp đường dẫn lên cầu Thanh Trì Hà Nội đoạn bắt qua khu đô thị Linh Đàm đang thi công bỗng dưng gãy gục.

Người bảo vệ này đã ngăn cản không cho phóng viên tiếp cận hiện trường.
Một nhịp đường dẫn lên cầu Thanh Trì Hà Nội đoạn bắt qua khu đô thị Linh Đàm đang thi công bỗng dưng gãy gục. Ngay lập tức, đội thi công khu vực này đã “phong tỏa hiện trường”, kiên quyết ngăn không cho phóng viên tiếp cận.

Sự việc trên xảy ra vào khoảng 12 giờ 15 phút ngày hôm nay, 18/4.

Anh Chính, một người dân sống trong khu đô thị Linh Đàm ngay gần hiện trường cho hay, vào khoảng thời gian trên, anh bỗng nghe thấy một tiếng động lớn. Đứng từ trên tầng cao nhìn xuống, anh phát hoảng khi thấy một nhịp đường dẫn lên cầu Thanh Trì đã gãy làm đôi.

Có mặt tại hiện trường, theo quan sát của chúng tôi, địa điểm xảy ra sự việc nằm ngay đối diện siêu thị Rosa của khu đô thị Linh Đàm. Bên cạnh là công viên và Công ty Phát triển nhà và Đô thị HUD. Đoạn đường dẫn cầu trên đang được thi công dở bắt thẳng qua hồ Linh Đàm sang phía đường Giải Phóng.

Đứng từ phía đường Linh Đàm nhìn về phía hiện trường, chúng tôi nhận thấy một nhịp dẫn dài chừng hơn 10 m đã gãy làm gập đôi ở giữa. Những trụ sắt tua tủa đâm lên.

Bên ngoài, lực lượng bảo vệ đã dựng lên một barie chắn với biển báo: Khu vực công trường, cấm vào.

Anh Nam, một nhân chứng khác có mặt ngay trong công viên cạnh đó cho hay, sau sự cố, rất nhiều người dân hiếu kỳ đã tụ tập trước hiện trường. Tuy nhiên, một số bảo vệ công trường đã lớn tiếng chửi bới. Khi phóng viên cố gắng tiếp cận hiện trường cũng đã bị đội ngũ này ngăn cản và đe dọa.

Cho đến khoảng 13 giờ 50 phút, xuất hiện một số xe máy chở bạt xanh đi vào địa điểm xảy ra sự cố. Đống bạt này nhanh chóng được những người có mặt phía bên trong phủ kín lên nhịp cầu gãy.

Rất may, do địa điểm sự việc xảy ra là một dải đất trống, không có người nên không có thương tích xảy ra. Tuy nhiên, nó cũng một lần nữa lên tiếng cảnh báo về chất lượng các công trình giao thông hiện nay của Hà Nội.

Đoạn nhịp dẫn lên cầu Thanh Trì trên là gói thầu số 3 (Thanh Xuân – Bắc Linh Đàm) thuộc dự án đường trên cao đoạn Mai Dịch – Pháp Vân. Gói thầu này đã ký kết hợp đồng thi công và đơn vị trúng thầu là liên doanh Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long - Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 (Cienco4) và Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 8 (Cienco8).

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm