| Hotline: 0983.970.780

Bình Dương công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính

Thứ Sáu 26/04/2024 , 20:32 (GMT+7)

Với 90,64 điểm, Sở NN-PTNT tỉnh Bình Dương đứng thứ 6/19 cấp Sở, ban, ngành về chỉ số cải cách hành chính.

Ngày 26/4, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 và chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 của các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

UBND tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023. Ảnh: Trần Phi.

UBND tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023. Ảnh: Trần Phi.

Các báo cáo phân tích công bố kết quả Chỉ số CCHC năm 2023 tại hội nghị cho thấy, ở cấp Sở, ban, ngành với điểm số 93,75 điểm, Sở Thông tin - Truyền thông đứng hạng nhất; hạng nhì là Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, với 93,35%; với 90.64 điểm Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đứng thứ 6/19 Sở, ban ngành.

Đối với UBND cấp huyện, TP. Thủ Dầu Một dẫn đầu với điểm số 97,68 điểm. Đây là năm thứ 10 liên tiếp TP. Thủ Dầu Một dẫn đầu Chỉ số CCHC. TP. Tân Uyên vươn lên vị trí thứ nhì năm 2023 với 94,13 điểm; tiếp sau là TP. Dĩ An, TX. Bến Cát, TP. Thuận An.

Với 97,68 điểm, TP. Thủ Dầu Một dẫn đầu cấp huyện về cải cách hành chính. Ảnh: Trần Trung.

Với 97,68 điểm, TP. Thủ Dầu Một dẫn đầu cấp huyện về cải cách hành chính. Ảnh: Trần Trung.

Ở cấp xã, phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một dẫn đầu với điểm số 99,09 điểm; tiếp theo là các phường Phú Thọ, Chánh Mỹ, Phú Hòa, Phú Mỹ, Phú Lợi, Hòa Phú, Phú Cường, Định Hòa, Phú Tân, Hiệp An, Tân An, Tương Bình Hiệp, Chánh Nghĩa đều của TP. Thủ Dầu Một thuộc nhóm điểm xuất sắc.

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương đề nghị các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn trong tỉnh tiếp tục thực hiện các giải pháp trong năm 2024 để góp phần cùng với tỉnh nâng cao Chỉ số CCHC, tạo động lực thúc đẩy Bình Dương phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

 Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trần Phi.

 Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trần Phi.

“UBND tỉnh yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường chỉ đạo rà soát, phân tích, đánh giá, rút kinh nghiệm về quá trình triển khai và kết quả Chỉ số CCHC năm 2023; phát huy ưu điểm, vai trò người đứng đầu trong công tác cải cách thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính, nhất là trên nền tảng số để góp phần thực hiện tốt Bộ chỉ số 766 gắn với chuyển đổi số và nhận diện thương hiệu, với mục tiêu “Hành chính phục vụ, người dùng là trung tâm”, ông Mai Hùng Dũng nhấn mạnh.

Xem thêm
Thủ tướng tặng quà, động viên công nhân thi công tuyến đường cao tốc huyết mạch

Thị sát các dự án đường cao tốc, Thủ tướng nhắc nhở các địa phương chú trọng xây dựng các khu tái định cư, bảo đảm người dân có cuộc sống tốt nhất.

Ứng phó khô hạn, Ninh Thuận đề ra nhiều giải pháp đảm bảo nước tưới

Dự báo vụ hè thu 2024 ở Ninh Thuận sẽ gặp khó do nắng nóng dẫn đến nguy cơ thiếu nước tưới, ngành chức đã đề ra nhiều giải pháp linh hoạt.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

18 trẻ bị lạc khi đi tắm biển Vũng Tàu

Bà Rịa - Vũng Tàu Chiều 29/4, Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch thành phố Vũng Tàu cho biết, đơn vị đã tiếp nhận và đưa 18 trẻ bị lạc về với gia đình.

Bình luận mới nhất