| Hotline: 0983.970.780

A350 cực kỳ hiện đại mang 'áo mới' Vietnam Airlines

Thứ Hai 09/03/2015 , 19:04 (GMT+7)

Chiếc A350 mang hình ảnh hoàn toàn mới của Vietnam Airlines dự kiến về Việt Nam trong tháng 6./ Chiếc A350 XWB đầu tiên của Vietnam Airlines sắp xuất xưởng

 
Cuối tuần qua, chiếc máy bay A350 XWB của Vietnam Airlines lần đầu được kéo khỏi xưởng sơn tại nhà máy Airbus (Toulouse, Pháp), sau khi hoàn thành công đoạn sơn vỏ. So với các máy bay hiện tại của Vietnam Airlines, màu xanh của chiếc A350 XWB tươi và sáng hơn.
 
 
Màu sơn bụng máy bay thay đổi hoàn toàn, chuyển thành màu trắng thay vì xám trước đây, phân cách với màu xanh bên trên bằng một đường cong vàng.
 
 
Logo hoa sen vàng truyền thống của Vietnam Airlines in to hơn, choán gần hết cánh đuôi máy bay và hiển thị không đủ 6 cánh. Tuần qua, hãng đã công bố thay đổi nhận diện thương hiệu, từ biểu tượng, cách viết tên và đồng phục phi hành đoàn. Trong khi đồng phục còn chờ lấy ý kiến hành khách, mẫu logo mới đã được duyệt và áp dụng ngay trên máy bay này. 
 
 
A350 là máy bay hiện đại bậc nhất của Airbus, sắp được chuyển giao cho Vietnam Airlines cùng các hãng hàng không khác tại nhà máy Airbus. Dòng A350 XWB, với phần cánh cong đặc trưng, là máy bay tầm xa thân rộng có kích cỡ trung bình.
 
 
Sau khi rời xưởng sơn, máy bay được chuyển sang giai đoạn lắp động cơ, làm nội thất, thử nghiệm trên mặt đất và bay thử, trước khi được chuyển giao cho Vietnam Airlines vào khoảng tháng 6 năm nay.
 
 
Động cơ sẽ được lắp lên máy bay là loại Trend XWB, lực đẩy 84.000 pound, của hãng sản xuất danh tiếng Rolls-Royce (Anh).
 
 
Để vận hành phương tiện này, một nhóm kỹ sư, phi công trong nước cũng được cử sang học vận hành, bảo trì, bảo dưỡng trên những chiếc máy bay mẫu này.
 
 
 
Khoang phi công trên máy bay A350 WXB. Đây là dòng máy bay hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới, giảm 25% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với các đối thủ hiện tại.
 
 
A350 XWB là máy bay tầm xa có kích cỡ trung bình và là thành viên mới nhất của gia đình máy bay thân rộng Airbus. Với cách bố trí 9 ghế mỗi hàng ở khoang thường, mỗi ghế sẽ rộng tới 18 inch.
 
 
Một chiếc A350 XWB đang thành hình trong nhà máy Airbus. Loại máy bay này có khung vỏ làm bằng vật liệu tiên tiến, kết hợp giữa composite, titan và hợp kin nhôm, giúp tăng sức bền và chống ăn mòn. Tòa nhà lắp ráp dòng máy bay này cũng là nhà máy "xanh" nhất mà Airbus từng xây dựng, nơi luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên vào ban ngày và quá nửa lượng điện tiêu thụ được cung cấp từ các tấm pin mặt trời lắp trên mái.
 

 

 

(VnExpress)

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm