| Hotline: 0983.970.780

Bắt đầu 'xẻ thịt' tàu hàng bị chìm bán sắt phế liệu

Thứ Năm 15/03/2018 , 09:17 (GMT+7)

Sáng 14/3, Cty TNHH Thương mại Vĩnh Huy, đơn vị nhận cắt sắt, thanh thải tàu Fei Yue 9 có trụ sở ở TP Hải Phòng, đã huy động 20 công nhân cùng phương tiện cơ giới để bắt đầu thực hiện việc cắt sắt, thanh thải tàu Fei Yue 9.

Đây là 1 trong 8 tàu hàng bị chìm tại biển Quy Nhơn (Bình Định) trong cơn bão số 12 xảy ra vào cuối năm 2017 vừa qua.

14-50-29_img_0656
Bắt đầu thực hiện việc cắt sắt, thanh thải tàu Fei Yue 9

Ông Vũ Quốc Hưng, Phó Giám đốc Cty TNHH Thương mại Vĩnh Huy cho biết, để rã được từng khối lượng sắt của con tàu, công nhân phải sử dụng phương pháp cắt gió đá. Nếu thời tiết thuận lợi, sẽ mất khoảng 30 ngày để hoàn tất công việc này.

Tàu hàng Fei Yue 9 quốc tịch Mông Cổ, chủ tàu là Cty TNHH Hàng hải Foresight có trụ sở ở Thượng Hải (Trung Quốc). Tàu có trọng tải 4.367 tấn, trên tàu có 15 thuyền viên đã bị bão số 12 đánh dạt, mắc cạn tại gành đá núi ở khu vực 1, phường Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn) khi đang trên hành trình từ cảng Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đi Hồng Kông. 15 thành viên thủy thủ đoàn, trong đó có 9 người quốc tịch Trung Quốc được người dân địa phương và BĐBP tỉnh giải cứu an toàn. Tuy nhiên, sau đó tàu này bị sóng lớn đánh gãy đôi, phần đầu tàu bị vỡ toát. Trước đó, DNTN Hậu Sanh đã kịp hút hết 31 tấn dầu trên tàu hàng này nên không xảy ra sự cố tràn dầu.

Ông Huỳnh Anh Văn, Trưởng Phòng pháp chế Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn cho biết: Do hư hỏng không thể sữa chữa, Cty TNHH Hàng hải Foresight đã ủy quyền cho Chi nhánh Đại lý hàng hải Quy Nhơn làm đại diện chính thức của chủ tàu tại Việt Nam lập tờ khai xin phê duyệt phương án, đồng thời lập phương án trục vớt, thanh thải theo phương án bảo đảm an toàn hàng hải. Sau đó, đơn vị này đã trình phương án cho Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn xem xét, phê duyệt để thực hiện.

“Trường hợp đơn vị nào muốn mua lô phế liệu này thì phải làm việc với Tổng cục Hải quan để làm thủ tục nhập khẩu lô sắt vụn này về Việt Nam mới được bán phế liệu”, ông Văn cho biết thêm.

Một số hình ảnh Cty TNHH Thương mại Vĩnh Huy tiến hành “xẻ thịt” tàu Fei Yue 9:

14-50-29_img_0637
 
14-50-29_img_0640
 
14-50-29_img_0646
 
14-50-29_img_0657
 

 

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm