Ngày 20/4/2024, Trung tâm Nghiên cứu phát triển doanh nghiệp châu Á phối hợp cùng Hội Sáng chế Việt Nam và các đối tác tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam – ASEAN tại Marina Bay Sands, Singapore.
Năm 2024 là năm thứ 8 diễn đàn này được tổ chức tại Singapore với mục đích công nhận và vinh danh những nỗ lực đóng góp của các doanh nghiệp, khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp hướng tới các giá trị sáng tạo, không ngừng đổi mới và phát triển thương hiệu bền vững. Đồng thời, thúc đẩy mối quan hệ kinh tế giữa Việt Nam, Singapore và khu vực ASEAN nhằm tăng cường sự tín nhiệm của đối tác và khách hàng trong nước và khu vực.
Diễn đàn nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và các nước ASEAN nói chung trong việc thúc đẩy, mở rộng các mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp trong nước và cộng đồng doanh nghiệp ASEAN. Nâng cao năng lực quản lý, sản xuất, cung ứng sản phẩm, dịch vụ, mở rộng thị trường, nhằm hướng đến việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng ngày càng tốt hơn đến người tiêu dùng trong và ngoài nước, nhằm khẳng định vị thế của hàng Việt Nam trên thị trường ASEAN.
Trong khuôn khổ diễn đàn, Ban tổ chức đã trao giải thương hiệu mạnh ASEAN 2024. Giải thưởng được hội đồng bình chọn xét duyệt trên 6 tiêu chí cốt lõi: Là thương hiệu uy tín đầu ngành tại thị trường ASEAN; sản phẩm, dịch vụ chất lượng và xuất khẩu, đang lưu hành trên thị trường quốc tế; chiến lược phát triển bền vững trên thị trường ASEAN; đóng góp quan trọng nền kinh tế khu vực ASEAN; trách nhiệm xã hội, cộng đồng; tuân thủ quy định về môi trường, hải quan, thuế,…
Tại diễn đàn này, Công ty CP Công Nông nghiệp Tiến Nông (Công ty Tiến Nông) vinh dự được bình chọn là thương hiệu mạnh ASEAN 2024. Phần thưởng trên đánh dấu bước tiến lớn trong quá trình nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, khẳng định sự tin tưởng của khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao mà Công ty Tiến Nông đem lại.
Ông Nguyễn Hồng Phong, Tổng Giám đốc Công ty Tiến Nông chia sẻ: "Sau 30 năm nỗ lực, bền bỉ phấn đấu, Tiến Nông đã trở thành thương hiệu của nông dân Việt Nam. Với sự ghi nhận này, Tiến Nông tự tin vươn tầm khu vực, trở thành thương hiệu của nông dân ASEAN. Giải thưởng "Thương hiệu mạnh ASEAN 2024" mà Tiến Nông nhận được hôm nay không chỉ là niềm vinh dự của doanh nghiệp, mà còn là niềm tự hào của ngành nông nghiệp Việt Nam nói chung và là dấu mốc quan trọng để chúng tôi hòa nhập cộng đồng kinh tế ASEAN".
Ngoài ra, với những nỗ lực trong quá trình hoạt động, Công ty Tiến Nông đã vinh dự được tặng Huân chương Lao động hạng Ba, 5 lần đoạt giải thưởng Sao Vàng Đất Việt. Tiến Nông cũng là doanh nghiệp Khoa học công nghệ đầu tiên trong lĩnh vực dinh dưỡng cây trồng tại Việt Nam, với các giải thưởng Sáng tạo Khoa học kỹ thuật Việt Nam Vifotech, Kova... và liên tục được vinh danh trong các chương trình nông nghiệp. Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên được cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ của tỉnh Thanh Hóa.