| Hotline: 0983.970.780

Cao tốc dài nhất VN: Sáng thông xe, chiều có tai nạn

Chủ Nhật 21/09/2014 , 22:25 (GMT+7)

Chiếc xe chạy đến km 203 thì đột nhiên bị mất lái, ủi đổ hàng chục mét taluy rồi lao xuống khỏi đường cao tốc.

Chiếc xe ô tô 4 chỗ mang BKS 18A - 012.28 đang trên đường từ Lào Cai chạy về Hà Nội trên cao tốc dài nhất VN đã gặp tai nạn.

Thông tin ban đầu cho hay, khi chiếc xe chạy đến km 203 thì đột nhiên bị mất lái, ủi đổ hàng chục mét taluy rồi lao xuống khỏi đường cao tốc.

Sự việc trên xảy ra vào lúc 14h30 chiều 21/9.

Theo đại diện Trung tâm điều hành quản lý đường cao tốc VN, rất may vụ tai nạn không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, phần đầu chiếc xe 4 chỗ đã bị bẹp dúm và hư hỏng hoàn toàn.

cao tốc; Nội Bài-Lào Cai

cao tốc; Nội Bài-Lào Cai
Chiếc xe bị tai nạn

Được biết, thời điểm xảy ra tai nạn, trên cao tốc có sương mù khá dày đặc.

Sau khi tai nạn xảy ra khoảng 20 phút, nhân viên cứu hộ của Trung tâm điều hành đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã tiếp cận hiện trường, phân luồng, phân làn xe, đồng thời đề nghị CSGT hỗ trợ xử lý.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai hiện được khai thác với 2 tốc độ, đoạn từ Km0 - km123 xây dựng 4 làn xe cho phép khai thác tốc độ 100km/h, nhưng đoạn từ km 123 - km245 từ Yên Bái - Lào Cai mới xây dựng 2 làn xe chỉ cho phép khai thác tốc độ 80km/h.

Đại diện Tổng công ty đường cao tốc VN cho biết, bắt đầu từ tối nay 21/9, cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ tiến hành thu phí.

Theo Trung tâm điều hành, trong ngày đầu thông xe, rất nhiều phương tiện lưu thông với tốc độ quá giới hạn cho phép.

 

(VietNamnet)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm