| Hotline: 0983.970.780

Cầu phao sông Đuống lại bị đâm vỡ làm hai đoạn

Chủ Nhật 01/08/2010 , 08:55 (GMT+7)

"Thủ phạm" là một tàu chở cát trọng tải gần 500 tấn, công suất 270 mã lực.

Một phần cầu phao sau khi bị trôi dạt về hạ lưu đã được kéo vào bờ.
Khoảng 3 giờ chiều 31/7, một tàu chở cát  trọng tải gần 500 tấn, công suất 270 mã lực, đã đâm thẳng vào cầu phao sông Đuống khiến cầu đứt đôi, làm thủng ba đốt phao, đứt toàn bộ hệ thống dây neo.

Theo ông Hoàng Đình Phôn, Lữ đoàn phó Lữ đoàn công binh 249, một nửa cầu phao sông Đuống đã trôi về phía hạ lưu 300m, nửa còn lại cũng trôi 50m.

Về nguyên nhân chính của vụ tai nạn, Phó Tiểu đoàn trưởng Nguyễn Văn Chuyên, Lữ đoàn công binh 249 cho biết, tàu PT-0827 chở 500 khối cát do anh Nguyễn Văn Tuất, sinh năm 1971, ở Vĩnh Phúc, làm thuyền trưởng, đang bốc dỡ hàng trên sông thì bị tuột dây neo, đâ thẳng vào cầu phao.

Ông Chuyên cho biết hiện nay, lượng tàu lưu thông trên sông quá nhiều nên việc giải tỏa giao thông là quá sức của lữ đoàn. Khoảng cách neo đậu an toàn theo quy định là 1,5km nhưng trên thực tế thì các tàu thuyền đều neo đậu quá gần nên việc đâm vào cầu phao chỉ là vấn đề sớm hay muộn và không thể có biện pháp ứng phó kịp.

Cũng theo ông Chuyên, hiện 87 chiến sĩ công binh đang cố gắng thay lắp và khớp nối lại cầu phao sông Đuống, cố gắng đến hết đêm nay có thể thay đổi toàn bộ đốt hỏng, phấn đấu thông cầu chậm nhất vào sáng mai, 1/8.

Phần cầu phao bị hư hỏng sẽ được sửa chữa, bảo dưỡng.

Ông Đặng Quang Thảo, Phó chánh thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, hiện nay, tình trạng giao thông ở cầu Đuống vẫn kiểm soát được do hôm nay là ngày nghỉ nên lưu lượng người từ Bắc Ninh về Hà Nội không nhiều, đồng thời lực lượng cũng cho luồng giao thông qua đê Vàng và cấu Phù Đổng để sang Bắc Ninh nên đã giúp giảm tải cho cầu phao.

Trước khi xảy ra sự cố trên, sáng 22/7, một sà lan gần nghìn tấn mất lái đâm thủng 2 đốt phao, khiến khu vực cầu phao Đuống và cầu Phù Đổng ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ học sinh Khánh Sơn ngộ độc: Phát hiện rong biển cơm cuộn có vi khuẩn

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc điều tra, chỉ ra nguyên nhân 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm