| Hotline: 0983.970.780

Đề xuất tổ chức lại giao thông trên 2 tuyến đường ở Hà Nội

Thứ Năm 12/01/2017 , 13:13 (GMT+7)

Phòng Cảnh sát giao thông - CATP Hà Nội đang nghiên cứu, nếu đủ các yêu cầu sẽ đề xuất với Sở GTVT tổ chức giao thông hai chiều trên đường Phan Chu Trinh...

Phòng Cảnh sát giao thông - CATP Hà Nội đang nghiên cứu, nếu đủ các yêu cầu sẽ đề xuất với Sở GTVT tổ chức giao thông hai chiều trên đường Phan Chu Trinh thay vì một chiều như hiện nay. Bên cạnh đó, nút giao Nguyên Hồng - La Thành cũng sẽ được đề xuất tổ chức lại.

Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, Phòng CSGT (PC67 - CATP Hà Nội) đã huy động 100% quân số tổ chức phân luồng giao thông tại các nút giao tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc. 200 chiến sĩ thuộc Trung đoàn Cảnh sát Cơ động cũng được tăng cường, phối hợp với lực lượng CGGT tham gia điều tiết, phân luồng giao thông.

  Đại tá Đào Vịnh Thắng (phải) khảo sát, nắm tình hình sao thông dọc đường Phan Chu Trinh. Tới đây, Phòng PC67 sẽ đề xuất Sở GTVT tổ chức giao thông hai chiều trên đường này thay vì một chiều như hiện nay.
Đại tá Đào Vịnh Thắng (phải) khảo sát, nắm tình hình sao thông dọc đường Phan Chu Trinh. Tới đây, Phòng PC67 sẽ đề xuất Sở GTVT tổ chức giao thông hai chiều trên đường này thay vì một chiều như hiện nay.
 

Chiều muộn 11/1, trực tiếp Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng PC67 - đã có mặt tại một số nút giao thông trọng điểm, khảo sát, nắm tình hình và chỉ đạo tổ chức phân luồng giao thông. Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, năm 2016, thông qua công tác tuần tra kiểm soát, tổ chức phân làn giao thông, Phòng PC67 đã đề xuất trên 198 đầu việc về công tác đảm bảo an toàn giao thông để người dân đi lại thuận tiện, dễ dàng hơn.

Tại ngã tư Phan Chu Trinh - Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm), Đại tá Đào Vịnh Thắng yêu cầu các chiến sĩ Đội CSGT số 1 phải linh hoạt khi điều khiển phương tiện đi vào các đường nhánh, đường xương cá xung quanh khu vực phố cổ, hồ Hoàn Kiếm để giảm tải cho các đường chính. Việc này cũng giúp cho các phương tiện nhanh thoát được ùn ứ ở các ngã tư lớn.

  Trưởng phòng PC67 trực tiếp chỉ huy, phân luồng giao thông tại nút giao Tràng Thi - Cửa Nam - Hàng Bông.
Trưởng phòng PC67 trực tiếp chỉ huy, phân luồng giao thông tại nút giao Tràng Thi - Cửa Nam - Hàng Bông.
 

“Tuyến đường này đang được chúng tôi nghiên cứu, trong thời gian tới nếu đủ các yêu cầu sẽ đề xuất với Sở GTVT tổ chức giao thông hai chiều thay vì một chiều như hiện nay” - Trưởng phòng PC67 trao đổi với PV Dân trí ngay tại nút giao thông trên.

Theo dự báo của Đại tá Đào Vịnh Thắng, ùn ứ sẽ có những diễn biến phức tạp từ nay đến những ngày cận Tết Đinh Dậu 2017.

Tại nút Nguyễn Chí Thanh - La Thành, Đại tá Thắng cho biết, những ngày giáp Tết, đặc biệt là những ngày mưa gió, Phòng PC67 đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Thanh tra GTVT, Công an quận và Trung đoàn CSCĐ tổ chức phân làn giao thông. Mặc dù vẫn còn xảy ra tình trạng ùn ứ nhưng với sự tham gia của các lực lượng, tình trạng ùn tắc đã phần nào được đảm bảo.

  Đại tá Đào Vịnh Thắng trao đổi với cán bộ về việc nghiên cứu, tổ chức lại giao thông tại nút giao Nguyễn Chí Thanh - La Thành - Nguyên Hồng.
Đại tá Đào Vịnh Thắng trao đổi với cán bộ về việc nghiên cứu, tổ chức lại giao thông tại nút giao Nguyễn Chí Thanh - La Thành - Nguyên Hồng.
 

Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết thêm, sáng 11/1, ông đã cùng lãnh đạo Phòng Tổ chức giao thông đô thị - Sở GTVT Hà Nội có mặt tại nút Nguyễn Chí Thanh - Đê La Thành để bàn phương án tổ chức phân làn giao thông tại đây. Cụ thể, qua khảo sát, Phòng PC67 đề nghị Sở GTVT bỏ dải phân cách tại ngã tư La Thành - Nguyên Hồng và cho phép các phương tiện đi 2 chiều để giảm áp lực cho nút Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Đào Tấn.

Bên cạnh đó, Phòng PC67 đề nghị cắm biển cấm từ phố Nguyên Hồng hướng ra nút giao theo phương án chỉ cho phép phương tiện đi vào, còn đi ra phải đi hướng khác. Ngoài ra, đề nghị tổ chức xén hè nút La Thành - Nguyễn Chí Thanh để tạo điều kiện cho các phương tiện di chuyển từ La Thành rẽ phải đi Nguyễn Chí Thanh.

Dân trí

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm