Đường dây nóng : 091.352.8198

Điều kiện bán buôn, bán lẻ thuốc thú y

Điều 13 Thông tư số 51/2009/TT-BNNPTNT ngày 21/8/2009 của Bộ NN-PTNT quy định hồ sơ đăng ký kiểm tra, chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, kinh doanh xuất, nhập khẩu thuốc thú y như sau:

Tin bài khác

Hỏi: Các cửa hàng, đại lý bán buôn, bán lẻ thuốc thú y cần phải đáp ứng điều kiện gì?

Trả lời: Điều 8 Thông tư số 51/2009/TT-BNNPTNT ngày 21/8/2009 của Bộ NN-PTNT quy định kiểm tra, chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh thuốc thú y, chế phẩm sinh học, vi sinh vật, hóa chất dùng trong thú y, thú y thủy sản, quy định về điều kiện kinh doanh thuốc thú y đối với các cửa hàng, đại lý bán buôn, bán lẻ thuốc thú y như sau:

1. Có địa chỉ cố định, có biển hiệu ghi tên cửa hàng, cơ sở hoặc tên doanh nghiệp, mã số kinh doanh được cấp; bảng niêm yết đăng ký kinh doanh.

2. Diện tích cửa hàng tối thiểu 10m2.

3. Có đủ phương tiện cần thiết để bày hàng, bán hàng; hàng hóa được sắp xếp khoa học, giữ gìn sạch sẽ.

4. Có đủ sổ sách theo dõi xuất, nhập hàng.

5. Bảo quản thuốc theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, cụ thể:

a) Bảo quản ở điều kiện bình thường: Nhiệt độ từ 15-30oC.

b) Bảo quản mát: Nhiệt độ từ 8-15oC.

c) Bảo quản lạnh: Nhiệt độ từ 2-8oC.

d) Bảo quản đông lạnh: Nhiệt độ ≤-10oC

6. Không được phép bày bán thuốc thú y cùng với hàng hoá khác. Nếu được phép kinh doanh thức ăn chăn nuôi chung với thuốc thú y, phải bày bán ở khu vực riêng.

7. Đối với cửa hàng, đại lý bán buôn thuốc thú y phải có kho chứa hàng, đủ diện tích; có đủ các trang thiết bị, phương tiện phù hợp với yêu cầu bảo quản các loại thuốc, nguyên liệu làm thuốc được phép kinh doanh.

Hàng hóa phải được sắp xếp trên kệ, giá. Kệ, giá để hàng phải cách mặt sàn ít nhất 20cm, cách tường ít nhất 20cm, khoảng cách giữa các giá, kệ tối thiểu 30cm để đảm bảo độ thông thoáng, dễ vệ sinh tiêu độc; có máy phát điện dự phòng đủ công suất. 

8. Cửa hàng kinh doanh vắc xin phải có thiết bị bảo quản lạnh và có phương tiện dự phòng để bảo quản vắc xin, chế phẩm sinh học khi xảy ra sự cố mất điện; có nhiệt kế theo dõi nhiệt độ và ghi chép hàng ngày.

9. Chủ cơ sở, người bán hàng được cơ quan thú y có thẩm quyền cấp Chứng chỉ hành nghề theo qui định.


Hỏi: Để đăng ký kiểm tra, chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, kinh doanh xuất, nhập khẩu thuốc thú y cần những giấy tờ gì?

Trả lời: Điều 13 Thông tư số 51/2009/TT-BNNPTNT ngày 21/8/2009 của Bộ NN-PTNT quy định hồ sơ đăng ký kiểm tra, chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, kinh doanh xuất, nhập khẩu thuốc thú y như sau:

1. Hồ sơ đăng ký kiểm tra lần đầu bao gồm:

a) Đơn đăng ký kiểm tra điều kiện kinh doanh thuốc thú y (Phụ lục 4).

b) Tờ trình về điều kiện kinh doanh (Phụ lục 6).

c) Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao có công chứng).

d) Chứng chỉ hành nghề kinh doanh thuốc thú y (bản sao có công chứng).

2. Hồ sơ đăng ký kiểm tra lại bao gồm:

a) Đơn đăng ký kiểm tra lại điều kiện kinh doanh thuốc thú y.

b) Báo cáo khắc phục những điểm không đạt.

3. Hồ sơ xin gia hạn Giấy chứng nhận bao gồm:

a) Đơn xin gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc thú y.

b) Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đã được cấp.

Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme  
VPC
Bình luận Gửi phản hồi