| Hotline: 0983.970.780

Sản xuất thành công vacxin phòng bệnh phù đầu và phó thương hàn lợn

Thứ Hai 09/03/2020 , 16:10 (GMT+7)

Phân viện Thú y miền Trung vừa nghiên cứu và sản xuất thành công vacxin kép Colisal phòng bệnh phù đầu và phó thương hàn lợn.

Vacxin kép Colisal do Phân Viện Thú y miền Trung nghiên cứu và sản xuất

Vacxin kép Colisal do Phân Viện Thú y miền Trung nghiên cứu và sản xuất

Đây là sản phẩm của đề tài “Nghiên cứu sản xuất vacxin kép vô hoạt phòng bệnh phù đầu và phó thương hàn lợn (COLISAL)” do TS Nguyễn Đức Tân, Giám đốc Phân viện Thú y miền Trung chủ trì thực hiện.

Theo TS Nguyễn Đức Tân, vacxin Colisal được sản xuất từ giống vi khuẩn E.coli dung huyết và vi khuẩn Salmonella choleraesuis. Cả hai giống vi khuẩn này đều được Cục Thú y cho phép dùng để sản xuất vacxin. Vacxin Colisal dạng lỏng, màu trắng nhạt, sản xuất theo công nghệ lên men hiện đại, bổ sung chất bổ trợ keo phèn (nhôm hydroxit) tăng cường và kéo dài khả năng miễn dịch của vacxin.

Vacxin Colisal sau khi tiêm trên đàn lợn, lợn sản sinh được kháng thể để phòng bệnh phó thương hàn và bệnh phù đầu chống lại vi khuẩn cường độc tương ứng. Bên cạnh đó vacxin còn được đánh giá có tính ổn định cao về an toàn và hiệu lực, rất tiện lợi cho việc sử dụng. Vacxin Colisal được Cục Thú y cấp phép lưu hành với số đăng ký TW IV-33.

Xem thêm
Phân bón Văn Điển, chìa khóa thâm canh hiệu quả lúa xuân 2024 ở phía Bắc

Những ngày đầu năm mới Giáp Thìn, tại các tỉnh phía Bắc có rét đậm lại mưa xuân, theo kinh nghiệm, đây là dấu hiệu vụ lúa xuân thắng lợi.

Michelle 62EC - Tora 1.1SL giải pháp tiên tiến trên cánh đồng hội nhập

ĐBSCL Michelle 62EC - Tora 1.1SL giải pháp tiên tiến trên cánh đồng hội nhập sẽ đồng hành cùng bà con nông dân xuống giống vụ lú hè thu 2024.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.