| Hotline: 0983.970.780

DN chở rác được gia hạn thêm thời gian vào bãi Nam Sơn?

Thứ Năm 27/03/2014 , 10:28 (GMT+7)

Chiều 26/3, làm việc với PV, ông Lên Văn Dục (ảnh) - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết: Vào ngày 28/3 tới, Sở Xây dựng Hà Nội sẽ chủ trì buổi làm việc giữa huyện Sóc Sơn và các đơn vị đang thực hiện công tác xã hội hóa vận chuyển, xử lí rác thải sinh hoạt trên địa bàn.

17-40-29_1

Theo đó, trước kiến nghị chính đáng của nhân dân sống xung quanh bãi rác Nam Sơn cũng như xem xét hoàn cảnh, thực trạng của các DN vận chuyển rác hiện nay, Sở Xây dựng sẽ tiến hành gia hạn thêm thời gian để các DN vận chuyển rác có đủ điều kiện kinh tế thực hiện việc chuyển đổi các loại xe chuyên chở rác (xe ben) đạt chuẩn theo quy định của thành phố.

Trước đó, Báo NNVN số ra ngày 20/3/2014 có bài viết Doanh nghiệp vận chuyển rác bị dồn vào chân tường!phản ánh tâm tư, nguyện vọng cũng như bức xúc của các DN tham gia công tác xã hội hóa vận chuyển, xử lí rác thải trên địa bàn Thủ đô trước Văn bản số 622/SXD-MT ngày 23/01/2014 của Sở Xây dựng Hà Nội quy định từ ngày 1/4/2014, các đơn vị vận chuyển rác phải sử dụng xe chuyên dùng (có bộ phận cuốn ép) để vận chuyển rác.

Trên cơ sở báo cáo của Sở Xây dựng, ngay trong ngày 23/1/2014 UBND TP Hà Nội đã ra Văn bản số 683/UBND-TNMT về việc sử dụng xe chuyên dùng (không phải xe cuốn ép) để vận chuyển rác sinh hoạt về các khu xử lý rác tập trung của thành phố, tại văn bản này cũng quy định từ 1/4/2014 các đơn vị vận chuyển rác phải sử dụng xe chuyên dùng (có bộ phận cuốn ép) để vận chuyển rác khiến các DN trở tay không kịp.

“Qua phản ánh của cơ quan báo chí, chúng tôi nhận thấy không thể ép các DN vận chuyển rác chuyển đổi phương tiện trong thời gian ngắn như vậy được. Chính vì vậy, trong buổi làm việc cuối tuần này, chúng tôi sẽ đề nghị UBND huyện Sóc Sơn cần có sự thông cảm, chia sẻ với các DN vận chuyển rác vào bãi rác Nam Sơn.

Do đó, từ ngày 1/4 các DN vẫn được phép dùng các phương tiện không chuyên dùng chuyên chở rác vào bãi Nam Sơn. Nhưng quan điểm của thành phố là sẽ loại bỏ dần việc sử dụng xe ben để vận chuyển rác nên chúng tôi sẽ tiến hành gia hạn thêm thời gian và yêu cầu các đơn vị phải ký cam kết lộ trình thực hiện rõ ràng”, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục nhấn mạnh.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm