| Hotline: 0983.970.780

Đổi vé, trả vé tàu Tết phải trước 24 giờ tàu chạy

Thứ Năm 10/11/2011 , 12:31 (GMT+7)

Để tăng cường công tác quản lý, tránh lãng phí phương tiện trong dịp Tết Nhâm Thìn 2012, Công ty Vận tải Hàng khách Đường sắt Sài Gòn quy định hành khách có nhu cầu đổi vé, trả vé phải thực hiện trước 24 giờ tàu chạy, thay vì 10 giờ như trước đây.

Mua vé tàu Tết Tân Mão 2011 tại Ga Sài Gòn

Ngày 9/11, Ga Sài Gòn cho biết để tăng cường công tác quản lý, tránh lãng phí phương tiện trong dịp Tết Nhâm Thìn 2012, Công ty Vận tải Hàng khách Đường sắt Sài Gòn quy định hành khách có nhu cầu đổi vé, trả vé phải thực hiện trước 24 giờ tàu chạy, thay vì 10 giờ như trước đây.

Theo Ga Sài Gòn, các trường hợp đặc biệt cần đổi vé, trả vé dưới 24 giờ tàu chạy sẽ do Trưởng ga căn cứ tình hình thực tế để giải quyết.

Các đại lý bán vé thuộc Công ty Vận tải Hành khách Đường sắt Sài Gòn không làm thủ tục trả vé cho hành khách có vé đi tàu kể từ ngày 8/1/2012, riêng tàu SNT1/2 từ ngày 4/1/2012 đến hết ngày 21/1/2012.

Hành khách có vé đi tàu trong thời gian trên có nhu cầu trả vé phải đến các ga làm thủ tục trả vé. Mức khấu trừ đối với vé trả lại, đổi vé trong thời gian cao điểm là 30%.

Trong thời gian cao điểm Tết Nhâm Thìn 2012 từ ngày 14/1/2012 đến ngày 21/1/2012 đối với tàu số chẵn chạy trước Tết và từ ngày 26/1/2012 đến ngày 3/2/2012 đối với tàu số lẻ chạy sau Tết, hành khách khi mua vé phải xuất trình Chứng minh thư nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân có ảnh được pháp luật công nhận khi mua vé đường dài.

Cụ thể, tàu Thống Nhất số chẵn có ga đi thuộc các ga từ Sài Gòn đến Nha Trang, đồng thời có ga đến thuộc các ga từ Vinh đến Hà Nội; tàu Thống Nhất số lẻ có ga đi thuộc các ga từ Hà Nội đến Vinh đồng thời có ga đến thuộc các ga từ Nha Trang đến Sài Gòn.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm