| Hotline: 0983.970.780

Gần 50 ôtô rồng rắn trên cao tốc phản đối lệnh chuyển bến của Hà Nội

Thứ Ba 28/02/2017 , 12:03 (GMT+7)

Sáng 28/2, khoảng 50 xe khách tuyến Nam Định, Thái Bình tập hợp thành từng đoàn, từ chối chở khách, đi xe không tải về Hà Nội.

Đoàn xe chủ yếu là loại 45 chỗ, nối đuôi nhau thành hàng dài trên quốc lộ hướng về phía Hà Nội. Lý do được một số nhà xe đưa ra là để phản đối lệnh điều chuyển tuyến vận tải của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.

Khoảng 10h, đoàn xe bị chặn tại trạm thu phí km 188 cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cùng các cơ quan chức năng tổ chức đối thoại, giải thích cho lái xe về chủ trương điều chuyển luồng tuyến vận tải. 

gan-50-oto-rong-ran-tren-cao-toc-phan-doi-lenh-chuyen-ben-cua-ha-noi
Gần 50 xe khách các loại tập trung phản đối lệnh điều chuyển luống tuyến. Ảnh: Anh Duy.
 

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Hà Nội, cho biết ông đã nhận thông tin các doanh nghiệp vận tải về Hà Nội gặp lãnh đạo Sở từ sáng sớm. Ông sẽ tiếp xúc và giải thích về chủ trương của Hà Nội, của Bộ Giao thông về việc điều chỉnh luồng tuyến vì mục tiêu giảm ùn tắc cho giao thông Hà Nội.

Theo ông Viện, việc điều chuyển có tác dụng tích cực khi thời điểm giáp Tết nguyên đán, Hà Nội không xảy ra ùn tắc đường vành đai như những năm trước. Do đó, việc điều chuyển luồng tuyến sẽ không thay đổi. Tuy nhiên, giai đoạn đầu có phát sinh một số vướng mắc với các bến xe và doanh nghiệp, Sở Giao thông sẽ dần giải quyết từng bước.

"Trong kinh doanh có khó khăn, thua lỗ thì các doanh nghiệp phải khắc phục, không thể đổ lỗi cho Nhà nước. Doanh nghiệp cần cơ cấu lại, đổi mới để kinh doanh có  hiệu quả hơn", ông Viện nêu quan điểm. 

gan-50-oto-rong-ran-tren-cao-toc-phan-doi-lenh-chuyen-ben-cua-ha-noi-1
Lực lượng chức năng tiếp xúc các đại diện nhà xe tại trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ. Ảnh: Anh Duy.
 

Trước đó, ngày 2/1, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã thực hiện điều chuyển tuyến vận tải hành khách liên tỉnh từ bến xe Mỹ Đình về các bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát, Yên Nghĩa và ngược lại theo quy hoạch luồng tuyến giao thông. Việc điều chuyển vấp phải sự phản đối gay gắt của các nhà xe.

Hai ngày cuối năm 2016, hàng trăm xe khách tuyến Thanh Hoá, Nghệ An, Nam Định… đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình bất ngờ từ chối chở khách khiến người dân lỡ chuyến, không kịp về quê nghỉ tết dương lịch.

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vẫn kiên quyết thực hiện việc điều chuyển và yêu cầu công an vào cuộc lập lại trật tự tại bến xe Mỹ Đình. 

Lo ngại về tình trạng kinh doanh thua lỗ, một số đơn vị vận tải đã kiến nghị điều chỉnh quy hoạch luồng tuyến giao thông tại bến xe Nước Ngầm.

Ngày 22/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Hà Nội họp với các doanh nghiệp, xem xét việc điều chỉnh Quy hoạch luồng tuyến giao thông trên địa bàn, báo cáo Thủ tướng trước 10/3/2017.

gan-50-oto-rong-ran-tren-cao-toc-phan-doi-lenh-chuyen-ben-cua-ha-noi-2

VnExpress

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm