| Hotline: 0983.970.780

Gia tăng ùn tắc giao thông những ngày cận Tết

Thứ Tư 10/02/2010 , 09:32 (GMT+7)

Theo Cục Đường bộ, tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông đang không ngừng gia tăng trong những ngày cận Tết.

Theo Cục Đường bộ (Bộ Giao thông Vận tải) - thành viên của Ban điều hành vận tải dịp Tết, tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông đang không ngừng gia tăng trong những ngày cận Tết.

Thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt Hà Nội cho thấy địa bàn có số vụ tai nạn giao thông gia tăng là quận Hoàng Mai và các huyện Ba Vì, Đông Anh, Từ Liêm, Mê Linh, Mỹ Đức.

Tai nạn giao thông xảy ra tập trung ở địa bàn tuyến lộ, quốc lộ và khu vực ngoại thành trong khoảng thời gian từ 18 giờ đến 24 giờ hàng ngày, chủ yếu ở độ tuổi từ 18-30, do đi sai phần đường quy định, không làm chủ tốc độ...

Bên cạnh đó, giao thông ùn tắc khá nghiêm trọng tại Hà Nội trong những ngày cận Tết do lưu lượng xe gia tăng. Đặc biệt là từ ngày 8/2 trở lại đây khi sinh viên nghỉ Tết. Tại nhiều phố Hà Nội, vào bất cứ thời điểm nào cũng có thể xảy ra ùn tắc.

Theo thống kê, trong tháng 1/2010, toàn thành phố đã xảy ra 18 vụ ùn tắc nghiêm trọng, trong đó có tới hơn 10 vụ là do lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông tập trung chủ yếu vào khu vực nội thành.

Ngoài ra, trên các tuyến giao thông quốc lộ vào trung tâm thành phố như Pháp Vân-Cầu Rẽ, đường Láng-Hòa Lạc, đường Phạm Văn Đồng-cầu Thăng Long, tuyến đê Nguyễn Khoái, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì, đường Nguyễn Văn Cừ-Nguyễn Văn Linh... lưu lượng người, phương tiện tham giao thông vào những ngày giáp Tết gia tăng đột biến, cũng dễ gây ra cảnh ùn tắc.

Hệ thống đường xá phục vụ giao thông Hà Nội chỉ đáp ứng được có 8%, cộng với sự thiếu ý thức của người tham gia giao thông cũng là nguyên nhân gây nên việc ùn tắc kéo dài thường xuyên trong những ngày cận Tết.

Để hạn chế ùn tắc, Cục Đường bộ phối hợp với lực lượng chức năng Hà Nội bố trí phân luồng giao thông hợp lý, dừng các hoạt động thi công hạ tầng giao thông vào giờ cao điểm, bổ sung biển báo giao thông.

(Theo TTXVN)

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm