| Hotline: 0983.970.780

Hơn 31 DN vận tải đồng loạt tăng giá vé xe

Thứ Sáu 08/04/2011 , 09:45 (GMT+7)

Theo tìm hiểu của phóng viên NNVN tại một số các bên xe trên địa bàn Hà Nội như: Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm đến chiều qua hầu hết giá vé đã được thay đổi.

Chỉ trong vòng quý 1, giá xăng dầu đã 2 lần thay đổi khiến nhiều doanh nghiệp vận tải liên tục tăng giá vé. Mới đây sau một tuần giá xăng dầu lần 2 tăng, nhiều doanh nghiệp (DN) vận tải tại các bến xe của TP Hà Nội đã đồng loạt tăng giá vé từ 10 đến 15%.

Theo tìm hiểu của phóng viên NNVN tại một số các bên xe trên địa bàn Hà Nội như: Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm đến chiều qua hầu hết giá vé đã được thay đổi.

Có mặt ở bến xe Mỹ Đình, hành khách vào bến mua vé xe đều ngỡ ngàng khi thấy niêm yết giá vé mới. Anh Sơn, một hành khách đi bến Mỹ Đình – Lai Châu cho biết: “Tôi công tác trên Lai Châu hầu như đi đi về về liên tục. Trước ngày 1/4 giá vé trong bến là 280.000 đồng/hành khách, thế mà hôm qua tôi đi giá vé đã tăng lên 300.000 đồng/hành khách”. Tương tự, tại bến xe Giáp Bát cũng đã có nhiều DN vận tải tăng giá vé.

Cụ thể như: Vé đi Sơn La trước 1/4 có giá 158.000 đồng, nay tăng lên 165.000 đồng/hành khách. Nam Định 50.000 đồng nay tăng lên 55.000 đồng/hành khách. Tại bến xe Gia Lâm, đi Hải Phòng trước 1/4 là 60.000 đồng/hành khách, nhưng ngày hôm qua nhà xe đã thu 65.000 đồng/hành khách; giá vé từ bến xe Gia Lâm đi Thái Nguyên trước 1/4 là 35.000 đồng/hành khách, hôm qua thu 40.000 đồng/hành khách.

Không riêng xe khách, đến chiều qua, nhiều hãng taxi trên địa bàn Hà Nội cũng đã áp dụng giá cước mới. Theo đó, giá cước ngày 6/4 của các hãng taxi Hà Nội với xe 4 chỗ chạy 30 km đầu là 13.200 đồng/km, tăng 500 đồng so với trước đó. Ông Lê Đức Trung, Phó Giám đốc hãng taxi Hà Nội lý giải, để tránh bù lỗ như lần tăng giá xăng dầu lần một hãng đã phải điều chỉnh tăng giá cước hai ngày sau đó (1/4).

Theo khảo sát của NNVN, việc tăng giá cước trong những ngày qua cũng diễn ra với nhiều hãng taxi khác, trong đó các tên tuổi như taxi CP, taxi 3A, taxi Mai Linh… Ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho biết, việc giá xăng tăng buộc các hãng phải điều chỉnh giá cước 2 lần trong một tháng là điều không thể tránh khỏi.

Ông Nguyễn Hoàng Trung, Giám đốc Cty Quản lý bến xe Hà Nội cho biết, đến chiều qua Cty cũng đã nhận được thông báo tăng giá vé của 31 DN đang hoạt động tại các bến xe. “Trước hai đợt tăng giá xăng dầu vừa qua, việc doanh nghiệp vận tải tăng giá cước từ 10 đến 15% để bù vào chi phí là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên mọi việc cần thực hiện theo quy trình và các bến xe cần thông báo đầy đủ với công ty”, ông Trung nói.

Tổng công ty Đường sắt cũng cho biết, từ 8-4 tới giá vé tàu Thống Nhất và địa phương sẽ tăng từ 5 đến 15%. Trong đó giá ghế ngồi cứng và giường nằm không điều hòa tăng khoảng 5 - 10%, còn giá vé ghế ngồi, giường nằm có điều hòa tăng 10-15% và bắt đầu từ 0h ngày 8/4, giá vé tàu chạy các tuyến sẽ điều chỉnh theo giá mới.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm