| Hotline: 0983.970.780

Khách đi tàu vượt lũ bằng ôtô

Thứ Hai 18/10/2010 , 09:07 (GMT+7)

Do tình hình mưa lũ, các chuyến tàu Thống nhất Bắc Nam xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 17-18/10 sẽ chạy đến ga Đồng Hới (Quảng Bình) rồi chuyển qua ôtô để đến ga Vinh.

Do tình hình mưa lũ tại Hà Tĩnh gây ách tắc giao thông trên tuyến đường sắt, các chuyến tàu Thống nhất Bắc Nam xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 17-18/10 sẽ chạy đến ga Đồng Hới (Quảng Bình) rồi chuyển qua ôtô để đến ga Vinh.

Theo ông Nguyễn Văn Thành, phó ga Sài Gòn, hành khách không phải trả tiền ôtô trên những chuyến xe này. Nhà tàu mong khách thông cảm với ngành đường sắt. Trường hợp khách không đi tàu, nhà ga sẽ hoàn trả nguyên tiền vé.

Cũng theo ông Thành, hiện ngành đường sắt đang khắc phục sửa chữa đường để sớm đảm bảo lưu thông trở lại bình thường, nhưng tình hình thời tiết diễn biến khá phức tạp.

Nước lũ cuồn cuộn đổ về khiến nhiều đoạn giao thông ắc tắc

Mưa lũ đã làm nhiều đoạn đường sắt từ Ngân Sơn - Minh Lệ, Phúc Trạch - Hương Phố - Chu Lễ ngập sâu trong nước. Vì vậy, từ 14h ngày 16/10 đến nay có 7 đoàn tàu gồm SE6, TN2, SE2, HN2, SE4, SE8 và VQ2 với khoảng 2.000 hành khách mắc kẹt tại ga Đồng Hới, không thể tiếp tục hành trình.

Để khắc phục tình trạng trên, ga Đồng Hới phối hợp với Sở Giao thông Vận tải Quảng Bình tổ chức chuyển tải hành khách bằng ôtô. Đến trưa 17/10, có 19 ôtô đã vận chuyển hơn 1.300 hành khách từ Đồng Hới đi Vinh (Nghệ An), hơn 500 hành khách theo chiều ngược lại. Riêng đối với những khách trả lại vé, đơn vị chức năng đã bố trí thanh toán tiền lại cho khách.

Cũng trong 2 ngày qua, để đảm bảo an ninh trật tự do lượng hành khách bị ùn ứ, ga Đồng Hới đã phối hợp với lực lượng cảnh sát 113, công an phường Nam Lý (thành phố Đồng Hới) giữ gìn an ninh trật tự trên các chuyến tàu.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ học sinh Khánh Sơn ngộ độc: Phát hiện rong biển cơm cuộn có vi khuẩn

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc điều tra, chỉ ra nguyên nhân 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm