| Hotline: 0983.970.780

Liên ngành kiểm tra các cửa hàng xăng dầu Hà Nội

Thứ Năm 20/06/2013 , 08:36 (GMT+7)

Công tác kiểm tra tập trung vào các cửa hàng kinh doanh xăng dầu nằm xen kẽ trong khu đông dân cư, các cửa hàng trong danh mục phải cải tạo, nâng cấp.

Ngày 19/6, 5 đoàn liên ngành Sở Công thương Hà Nội, Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã bắt đầu đợt kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy, trật tự an toàn giao thông, điều kiện kinh doanh, quy chuẩn xây dựng các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn thành phố theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

Công tác kiểm tra tập trung vào các cửa hàng kinh doanh xăng dầu nằm xen kẽ trong khu đông dân cư, các cửa hàng trong danh mục phải cải tạo, nâng cấp.

Sở Công thương Hà Nội cho biết đối với các cửa hàng vi phạm quy định phòng cháy chữa cháy, các đoàn kiểm tra sẽ kiên quyết thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.

Những cửa hàng không nằm trong quy hoạch mạng lưới kinh doanh xăng dầu đã phê duyệt hoặc không đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu theo quy định của pháp luật, Sở Công thương Hà Nội sẽ báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố để kiên quyết xử lý, di chuyển, loại bỏ.

Hiện toàn thành phố có 465 cửa hàng kinh doanh xăng dầu, một nửa số đó nằm trong nội thành, nơi có đông dân cư. Theo quy hoạch hệ thống cửa hàng xăng dầu trên địa bàn thành phố Hà Nội, thành phố sẽ xây dựng mới từ 312-347 cửa hàng từ nay đến năm 2020 và 31-50 cửa hàng từ năm 2020-2030 đồng thời xóa bỏ, giải tỏa, di dời 56 cửa hàng.

Số cửa hàng bị xóa bỏ là những cửa hàng không phù hợp quy hoạch phát triển chung của thành phố hoặc có vi phạm tiêu chuẩn về an toàn.

Sau khi quy hoạch được phê duyệt, tháng 11/2012, Sở Công thương Hà Nội mới tiến hành công bố quy hoạch rộng rãi để các cơ quan, doanh nghiệp nắm được lộ trình, tiến độ thực hiện, các nội dung quy hoạch trên cơ sở phân loại, quyết định các điểm kinh doanh xăng dầu nào cần di dời, dẹp bỏ, phải cải tạo, nâng cấp…

Sở cũng thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành nhưng do số cửa hàng kinh doanh xăng dầu lớn nên chưa thể kiểm tra hết.

(Vietnam+)

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm