| Hotline: 0983.970.780

Lục Ngạn tắc đường vì vải

Thứ Tư 18/06/2014 , 13:47 (GMT+7)

Quốc lộ 31, trục đường chính chạy xuyên vựa vải Lục Ngạn (Bắc Giang) mấy ngày nay thường xuyên tắc nghẽn vì xe tải, xe thồ chở vải quá đông.


Chiều 17/6, dòng xe ùn ứ kéo dài trên quốc lộ 31, đoạn qua xã Phượng Sơn (Lục Ngạn, Bắc Giang) - nơi có vựa vải lớn nhất cả nước. Từ khi vào vụ thu hoạch vải cách đây gần một tuần, tuyến đường thường xuyên tắc nghẽn vào cuối buổi sáng và chiều do lượng xe tải, container từ khắp nơi đổ về mua vải.


Xe tải chất đầy thùng xốp trắng (chứa vải ướp đá lạnh) nối dài, cạnh đó, những thùng vải đã đóng kiện chất cao bên đường chờ chuyển đi. Tình trạng ùn tắc không chỉ diễn ra tại xã Phượng Sơn mà còn tại nhiều điểm tập trung thu mua khác của huyện Lục Ngạn như thị trấn Chũ, ngã ba Kép...


Giờ cao điểm, ngay cả xe máy cũng phải đứng chôn chân, những dịp khác trong năm không phải vụ vải, quốc lộ 31 luôn vắng vẻ. 


Mùa vải năm nay sản lượng giảm hơn so với vụ năm ngoái chút ít, nhưng lượng phương tiện vận chuyển đã vượt quá khả năng của quốc lộ 31. Xe tải từ khắp các tỉnh đổ về đây thu mua vải, trong đó có cả xe container đến từ các tỉnh miền trong như Bình Định, Phú Yên, Quảng Nam... Một lượng khá lớn vải được xuất đi Trung Quốc.


Một người đi xe đạp không đủ kiên nhẫn đứng đợi.


Tại phố Kép (xã Hồng Giang, Lục Ngạn), cảnh sát giao thông phải len lỏi giữa hai hàng xe để nhắc nhở tài xế không phá làn. Cảnh sát giao thông huyện Lục Ngạn cho biết, vào vụ vải, mỗi ngày có hàng nghìn xe tải lớn nhỏ và container về đây thu mua.


Các điểm thu mua vải lớn bên đường, nhân công vẫn miệt mài đóng vải vào thùng xốp. Mỗi điểm thu mua như thế này trong ngày mua vào rồi bán ra khoảng 20-30 tấn vải. 


Giá vải ở Lục Ngạn năm nay dao động khoảng 16-18.000 đồng/kg, khá cao so với mọi năm. Có thời điểm ùn ứ vào buổi chiều, giá vải hạ xuống còn 8.000 đồng/kg. Cây vải ở đây cho quả đẹp, thơm ngon, cùi dày, hạt nhỏ nên rất được ưa chuộng.


Nhiều hộ buôn vải xếp hàng lấn ra đường, khiến tình trạng tắc nghẽn thêm trầm trọng.


Vẻ mệt mỏi của hành khách trên xe buýt và người thồ vải dưới đường trong lúc đợi tắc đường.

 

(VnExpress)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm