| Hotline: 0983.970.780

Mạnh tay xử lý lỗi giao thông ở 5 quận, huyện

Thứ Ba 05/11/2013 , 09:10 (GMT+7)

Từ ngày 5/11-31/12, lực lượng CSGT sẽ thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên địa bàn các quận, huyện, thị xã Long Biên, Gia Lâm, Sóc Sơn, Hoài Đức và Sơn Tây.

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt Công an thành phố Hà Nội cho biết, từ ngày 5/11-31/12, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên địa bàn các quận, huyện, thị xã Long Biên, Gia Lâm, Sóc Sơn, Hoài Đức và Sơn Tây.


Ảnh minh họa

Theo đó, từ 18h ngày 5/11 đến hết 30/12, 5 tổ cơ động mạnh, mỗi tổ gồm 7 cán bộ chiến sĩ sẽ thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm tại 5 địa bàn nói trên.

Theo Đại tá Đào Vinh Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường sắt-đường bộ Công an Hà Nội, thông qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ phát hiện những bất cập về tổ chức giao thông, để kiến nghị với Ban An toàn giao thông thành phố, đặc biệt tại các “điểm đen” về tai nạn giao thông.

“Hành vi tập trung xử lý là chở hàng rời, vật liệu dễ rơi vãi; sử dụng rượu bia; đi không đúng phần đường, làn đường; tránh vượt sai quy định; đỗ dừng sai quy định gây cản trở, mất an toàn giao thông…,” Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết.

Trong 11 tháng qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội đã xảy ra 1.978 vụ tai nạn giao thông, làm 562 người chết và 1.666 người bị thương. Riêng tai nạn giao thông từ nghiêm trọng trở lên xảy ra 537 vụ, trong đó địa bàn nội thành xảy ra 128 vụ từ nghiêm trọng trở lên (chiếm 25%); địa bàn ngoại thành xảy ra 384 vụ từ nghiêm trọng trở lên (chiến 75%).

Hiện nay, Phòng Cảnh sát giao thông đang thực hiện tổng chiến dịch 8 chuyên đề xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông tập trung vào các hành vi vi phạm như: xe biển xanh; quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông; xe ôtô khách, taxi, xích lô, xe tải, xe container, xử lý người uống rượu bia khi lưu thông trên đường…

(Vietnam+)

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ học sinh Khánh Sơn ngộ độc: Phát hiện rong biển cơm cuộn có vi khuẩn

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc điều tra, chỉ ra nguyên nhân 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm