| Hotline: 0983.970.780

TPHCM:

Mặt đường phát nổ, nứt toác trong cơn mưa lớn

Thứ Hai 16/06/2014 , 20:45 (GMT+7)

Trong cơn mưa lớn, mặt đường bỗng nhiên phát ra tiếng nổ lớn và nứt toác khiến nhiều người dân hoảng sợ.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h trưa 16/6, tại đường Hoàng Sa đoạn dưới chân cầu Bùi Hữu Nghĩa, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM.

Hiện trường vụ nổ mặt đường vào trưa 16/6
Hiện trường vụ nổ mặt đường vào trưa 16/6

Theo nhiều người dân sống gần khu vực kể lại, thời điểm trên, trời đang mưa lớn thì bất nghe 1 tiếng nổ lớn, chạy ra xem thì phát hiện mặt đường Hoàng Sa đoạn dưới chân cầu Bùi Hữu Nghĩa bị nứt toác và trồi lớp nhựa lên.

Lớp nhựa đường trồi lên, vỉa hè bị xới tung sau vụ nổ

Lớp nhựa đường trồi lên, vỉa hè bị xới tung sau vụ nổ
Lớp nhựa đường trồi lên, vỉa hè bị xới tung sau vụ nổ

Tại hiện trường, mặt đường Hoàng Sa bị 1 vết nứt lớn dài gần 4m, nhiều mảng nhựa đường trồi lên, các tấm bê tông trên lề đường bị xê dịch mạnh sau vụ nổ.

Nhiều người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi sau vụ nổ
Nhiều người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi sau vụ nổ

Ngay khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng gồm Thanh tra Sở Giao thông vận tải TPHCM, công an phường Đa Kao, quận 1, nhân viên công ty MTV Công trình giao thông Sài Gòn đã có mặt, phong tỏa khu vực xảy ra vụ nổ để tìm hiểu nguyên nhân.

Các đơn vị liên quan tiến hành ghi nhận hiện trường
Các đơn vị liên quan tiến hành ghi nhận hiện trường

Đến 16h cùng ngày, hiện trường vẫn chưa được giải quyết. Nguyên nhân vụ nổ vẫn đang được làm rõ.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm