| Hotline: 0983.970.780

Máy bay không hạ càng, sân bay phải đóng cửa 3 tiếng

Thứ Ba 26/11/2013 , 06:44 (GMT+7)

Chiếc máy bay gặp sự cố là máy bay King Air 200 có số hiệu đăng ký VN-B594, xuất xưởng năm 1989.

Một máy bay bay hiệu chuẩn của Công ty bay dịch vụ hàng không(VASCO) đã phải hạ cánh xuống sân bay Buôn Mê Thuột trong tình trạng máy bay không hạ được càng đã khiến sân bay Buôn Ma Thuột phải đóng cửa 3 tiếng đồng hồ vào chiều 25/11.


Máy bay bay hiệu chuẩn. (Ảnh: VASCO)

Ông Lê Trường Giang, người phát ngôn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, vào lúc 16 giờ 20 chiều ngày 25/11, chuyến bay chuyển trường (làm nhiệm vụ bay hiệu chuẩn) mang số hiệu VFC-750 của công ty VASCO (công ty con của Vietnam Airlines), xuất phát từ Đà Lạt hạ cánh tại Buôn Mê Thuột trong tình trạng máy bay không hạ được càng.

“Trên máy bay khi đó có 9 người bao gồm 3 phi công, 1 cán bộ điều hành bay VASCO và 5 cán bộ của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Quản lý bay Việt Nam. Rất may, toàn bộ tổ lái và các nhân viên trên máy bay đều an toàn,” ông Giang cho hay.

Chiếc máy bay gặp sự cố là máy bay King Air 200 có số hiệu đăng ký VN-B594, xuất xưởng năm 1989, được bảo dưỡng lần cuối theo kế hoạch vào ngày 29/8/2013 tại VASCO.

Máy bay này chỉ được sử dụng vào các mục đích hàng không chung như bay hiệu chuẩn, tìm kiếm cứu nạn, chụp ảnh địa hình, khảo sát địa chất...

Theo ông Giang, nguyên nhân sự cố đang được Nhà chức trách hàng không và các cơ quan liên quan điều tra làm rõ.

Sau 3 tiếng đồng hồ đóng cửa, sân bay Buôn Mê Thuột đã mở cửa hoạt động trở lại từ 19 giờ tối 25/11.

(Vietnam+)

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm