| Hotline: 0983.970.780

Mở đường dây nóng về sự cố hạ tầng đô thị

Thứ Tư 10/04/2013 , 15:20 (GMT+7)

Tổng đài (08) 39.111.333 đặt tại TP.HCM sẽ tiếp nhận thông tin 24/24 giờ. Đây là hệ thống đường dây nóng đầu tiên về lĩnh vực này trên cả nước.

Ngày 10/4, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức khai trương Tổng đài (08) 39.111.333 - đường dây nóng thống nhất tiếp nhận mọi thông tin về sự cố hạ tầng kỹ thuật đô thị của thành phố.

Đây cũng là hệ thống đường dây nóng về sự cố hạ tầng kỹ thuật thống nhất đầu tiên trên cả nước.

Tổng đài (08) 39.111.333 sẽ tiếp nhận thông tin 24 giờ/7 của người dân về tất cả các sự cố về hạ tầng kỹ thuật như gãy/đổ cây xanh, lún/sụt mặt đường, lún/sụt cống thoát nước, vỡ ống cấp nước, hư hỏng hệ thống chiếu sáng công cộng, đứt cáp điện/viễn thông, ngã/đổ cột điện.

Tổng đài sẽ chuyển ngay cho các cơ quan có trách nhiệm để kịp thời xử lý. Tổng đài này góp phần quan trọng trong việc nắm bắt thông tin nhanh nhất, qua đó triển khai kịp thời việc khắc phục, xử lý giúp hạn chế tối đa thiệt hại cho nhân dân và đảm bảo an toàn hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh, việc triển khai thống nhất một số điện thoại nóng (08) 39.111.333 nhằm khắc phục hạn chế trước đây khi mỗi ngành, mỗi đơn vị quản lý hạ tầng kỹ thuật có riêng các số điện thoại nóng dẫn đến tình trạng người dân không thể nhớ được để thông tin cảnh báo đến cơ quan có trách nhiệm một cách chính xác và kịp thời khi có sự cố hạ tầng kỹ thuật.

Các thông tin, số liệu về sự cố các hạ tầng kỹ thuật được tập trung thống kê, xử lý và phân tích kịp thời cũng sẽ cung cấp cho các cơ quan quản lý những thông tin hữu ích về hiện trạng hạ tầng kỹ thuật, qua đó có thể triển khai kế hoạch du tu, bảo dưỡng kịp thời, hiệu quả nhằm hạn chế, ngăn ngừa các sự cố có thể xảy ra trong tương lai.

Ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết việc chỉ có một số điện thoại nóng phản ánh sự cố hạ tầng giúp người dân dễ nhớ thay vì hơn 30 số trước đây rất khó nhớ. Việc này giúp các cơ quan chức năng giải quyết nhanh, kịp thời các sự cố, đồng thời góp phần nâng cao hiểu quả công tác quản lý của chính quyền.

Tuy nhiên, thời gian tới các cơ quan liên quan cần hoàn thiện tổng đài như rút ngắn số điện thoại, chương trinh khép kín từ quy trình xử lý thông tin, giám sát quá trình giải quyết xử lý sự cố, công khai kết quả xử lý thông tin trên mạng.

Sau hơn một tuần đưa vào hoạt động, theo thống kê của Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị được giao quản lý Tổng đài (08) 39.111.333 , đã có 658 cuộc gọi phản ánh đến tổng đài, trong đó nhiều nhất là liên quan đến chiếu sáng công cộng (81 vụ), sự cố giao thông (58 vụ), thoát nước (57 vụ ), cây xanh (21 vụ)... Hầu hết các vụ việc đã được các cơ quan chức năng giải quyết nhanh chóng.

(Vietnam+)

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm