| Hotline: 0983.970.780

Ngành cao su Việt Nam nỗ lực xứng danh Huân chương Sao Vàng

Thứ Năm 26/10/2017 , 14:19 (GMT+7)

Sáng ngày 26/10, tại Cty TNHH MTV Cao su Phú Riềng, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống của ngành (28/10/1929-28/10/2017).

13-59-55_1
TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận phát biểu tại buỗi Lễ kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống của ngành (28/10/1929-28/10/2017)

Đến tham dự có ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước; lãnh đạo tỉnh Bình Phước cùng lãnh đạo qua các thời kỳ và hiện nay của VRG.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã có dịp ôn lại truyền thống hào hùng của ngành cao su Việt Nam. Từ sự kiện thành lập Chi bộ Phú Riềng Đỏ vào đêm 28/10/1929 tại Làng 3, Đồn điền cao su Phú Riềng đã đánh dấu mốc son lịch sử của ngành. Sau đó là chiếc nôi “Phú Riềng Đỏ” đã ươm mầm, giáo dục và rèn luyện nên biết bao tấm gương đấu tranh bất khuất, kiên cường của thế hệ công nhân cao su, làm rạng danh những trang sử truyền thống vẻ vang của ngành.

Bà Trần Tuệ Hiền, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy cho biết: “Tỉnh Bình Phước luôn ghi nhận và biểu dương những đóng góp của CBCNVC-LĐ ngành cao su trong sự phát triển chung của địa phương, nhất là trong lĩnh vực an sinh xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng nông thôn mới, giải quyết việc làm cho người dân trong tỉnh. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ luôn dành sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các Cty cao su đóng trên địa bàn hoạt động có hiệu quả cao hơn”.

13-59-55_2
Vỏ xe mang thương hiệu “★★★ VRG” do VRG sở hữu thương hiệu, mẫu mã thiết kế ra mắt ngày 26/10 nhân ngày diễn ra sự kiện đặc biệt

Đặc biệt, nhân ngày diễn ra sự kiện, VRG đã cho ra mắt và ký kết hợp đồng mua bán vỏ xe mang thương hiệu “★★★ VRG” do VRG sở hữu thương hiệu, mẫu mã thiết kế. Theo đó, giai đoạn 2017–2018, mỗi năm VRG sản xuất 2.000 vỏ xe bias 8.25-16 18PR để cung ứng cho các dòng xe tải phổ biến đang vận chuyển mủ của các Cty thành viên và vỏ xe radial có tiêu chuẩn kỹ thuật và kích thước phù hợp với nhu cầu thị trường. Giai đoạn 2019–2020, tùy theo nhu cầu thị trường, VRG sẽ lựa chọn sản xuất chủng loại và kích thước vỏ xe phù hợp. Sau năm 2020, VRG tiếp tục nghiên cứu đánh giá thị trường và quan trọng hơn là đánh giá thương hiệu “★★★ VRG” trên thị trường trong và ngoài nước. Nếu khả thi, VRG sẽ tìm đối tác chiến lược liên kết, liên doanh, phối hợp sản xuất hoặc VRG trực tiếp xây dựng nhà máy sản xuất vỏ xe mang thương hiệu “★★★ VRG”.

Trước đó, ngày 25/10, gần 300 tình nguyện viên là CBCNVC–LĐ VRG đã tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2017 do Đoàn thanh niên VRG tổ chức nhân ngày diễn ra sự kiện quan trọng nói trên.

13-59-55_3
Đoàn thanh niên VRG tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2017 nhân diễn ra sự kiện đặc biệt của ngành
"Tôi tin rằng các thế hệ cán bộ, công nhân, lao động ngành cao su tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống hào hùng, phát huy tinh thần Phú Riềng Đỏ cùng nhau đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm lao động sản xuất; xây dựng ngành phát triển bền vững; xứng đáng với công lao to lớn của các thế hệ tiền bối, với truyền thống vẻ vang 88 năm của ngành, xứng danh Huân chương Sao Vàng mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng" -  Ông TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận.

 

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm