| Hotline: 0983.970.780

Những thiệt hại ban đầu ở tâm bão số 2

Chủ Nhật 23/06/2013 , 23:13 (GMT+7)

Do va đập, 1 tàu cá bị chìm ở vịnh Cát Bà. 1 ô tô bị gió mạnh đánh ngang khiến lật ngửa. Rất may chưa có thiệt hại về người ở tâm bão.

Thông tin từ BCH Bộ đội Biên Phòng thành phố Hải Phòng, tính đến thời điểm 17h30 ngày 23/6, đã có những thiệt hại ban đầu về tài sản. Cụ thể, tại vịnh Cát Bà, tàu cá số hiệu HP 1586 TS đang neo đậu thì va đập với một tàu chở dầu, rất may không có thiệt hại về người, hiện chưa trục vớt được con tàu đắm.


Đường phố Hải Phòng ngập lụt, ô tô, xe máy chết máy rất nhiều.

Còn tại âu cảng Bạch Long Vĩ, 1 chiếc xe ô tô của huyện bị lật ngang do sóng to, gió lớn. Đại diện ban chỉ huy PCLB&TKCN cho biết, chiếc xe này trên đường trở về sau khi chở vật tư ra đảo ứng cứu bão, do sóng to gió lớn, lái xe hoảng sợ chui ra khỏi xe “bỏ của chạy lấy người”. Rất may, khi xe lật lái xe đã kịp thoát ra ngoài, không có thiệt hại về người.

Tại huyện Tiên Lãng, khoảng 1.000 ha diện tích nuôi trồng thủy sản phía đê bị nhấn chìm, 40ha hoa màu bị ảnh hưởng. Còn tại huyện Cát Hải, 450 m đê đoạn từ K5, 126-K5, 576 bị sóng đánh tràn qua, gây sạt lở cục bộ phía mái trong. Gần đó, khoảng 50 mét bờ kè thuộc khu vực cầu cảng bến Bèo cũng bị sạt lở nghiêm trọng. Cũng tại đây, trong chiều nay, 1.800 người dân đã được di chuyển từ vị trị thấp đến nơi an toàn. 5 người dân ngoan cố bám trụ lại các lồng bè cũng đã được vận động di dời đến nơi trú ẩn an toàn. Mực nước sông Văn Úc tại huyện Kiến Thụy dâng cao khoảng 4 m. Lực lượng, vật tư, phương tiện đã sẵn sàng khi có lệnh sơ tán dân đến nơi an toàn hơn.

Tại trung tâm TP Hải Phòng, gió có mưa vừa kết hợp với thủy triều dâng từ nước sông Tam Bạc, nhiều tuyến phố ra vào cửa ngõ thành phố bị ngập úng nghiêm trọng. Nhiều phương tiện giao thông tìm mọi cách thoát khỏi ngập úng nhưng cũng đành bất lực. Rất nhiều ô tô, xe máy bị “chết” máy nằm chình ình giữa đường, cầu cứu sự trợ giúp của xe cứu hộ giao thông.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm