| Hotline: 0983.970.780

Bức xúc vì bị xử phạt đội nón bảo hiểm “dỏm”

Thứ Tư 06/11/2013 , 09:35 (GMT+7)

Theo người dân địa phương, chuyện CSGT huyện Cái Nước phối hợp với công an xã Lương Thế Trân lập biên bản phạt hành chính vì hành vi “đội nón bảo hiểm dỏm” đã diễn ra từ lâu...

Ngày 5/11, phản ánh với phóng viên, anh Lê Chí Tâm (SN 1986), ngụ xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau, bức xúc vì mình bị lực lượng CSGT huyện Cái Nước kết hợp với Công an xã Lương Thế Trân giữ bằng lái xe vì lỗi đội nón bảo hiểm “dỏm”.

“Nghe tin ngành chức năng chưa xử lý người tham gia giao thông đội nón bảo hiểm “dỏm” người dân chúng tôi mừng lắm. Vì đối với tôi bỏ vài trăm ngàn để mua nón bảo hiểm tốt là vấn đề lớn. Thế nhưng khi tận dụng cái nón bảo hiểm “dỏm” này đi làm thì lại bị bắt”. Anh Tâm nói.

Có mặt tại nơi anh Tâm bị bắt lỗi vì đội nón bảo hiểm “dỏm” vào trưa 5/11, chúng tôi ghi nhận, cùng ngày lực lượng CSGT-TT Công an huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau kết hợp với Công an xã Lương Thế Trân lập chốt tại xí nghiệp Kim Hồng, ngụ ấp Hòa Trung, xã Lương Thế Trân để kiểm tra, xử lý đối với người vi phạm khi tham gia giao thông.


Anh Tâm lo lắng vì bị giữ giấy phép lái xe

Theo đó, vào khoảng 10 giờ 50 phút cùng ngày, anh Tâm khi điều khiển xe máy ngang qua chốt thì bị chặn lại. Do không xử phạt được anh Tâm lỗi gì nên lực lượng làm nhiệm vụ đã phạt anh Tâm “đội nón bảo hiểm kém chất lượng khi tham gia giao thông”.

Theo trình bày của anh Tâm, biên bản xử lý vi phạm do công an xã Lương Thế Trân ghi lại có nội dung là anh Tâm không đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông. “Do nội dung biên bản sai nên tôi không đồng ý ký vào biên bản. Tôi yêu cầu công an phải ghi nội dung “đội nón bảo hiểm kém chất lượng” như các anh ấy nói. Nhưng họ không chịu ghi, mà còn giữ giấy phép lái xe của tôi, rồi bỏ đi. Tôi làm nghề chở hàng mà không có giấy phép lái xe thì làm sao đi làm ăn đây”. Anh Tâm bức xúc.

Theo người dân địa phương, chuyện CSGT huyện Cái Nước phối hợp với công an xã Lương Thế Trân lập biên bản phạt hành chính vì hành vi “đội nón bảo hiểm dỏm” đã diễn ra từ lâu, gây bức xúc trong dư luận.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trước đó, khoảng 9 giờ ngày 19/8, ông Huỳnh Ngọc Phương (31 tuổi), tạm trú phường 7, TP.Cà Mau điều khiển xe mô tô (BKS 69R1.2325) lưu thông đến đoạn lộ thuộc ấp Năm Đảm (xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước, Cà Mau) thì bị CSGT huyện này hiệu lệnh dừng xe.

Sau khi không phát hiện lỗi vi phạm nào của ông Phương, công an xã Lương Thế Trân bắt lỗi ông Phương đội nón bảo hiểm kém chất lượng nhưng ghi biên bản không đội nón bảo hiểm. Do không đồng ý với cách xử lý của lực lượng làm nhiệm vụ, ông Phương đã cãi lại và xô đẩy một cán bộ công an xã. Thế là ông Phương bị khởi tố, bắt giam về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Liên quan đến việc làm trái khoáy này, trao đổi với báo chí, thiếu tá Đoàn Thanh Khải, Phó phòng CSGT đường bộ tỉnh Cà Mau, khẳng định hiện nay tỉnh Cà Mau chưa có chế tài xử phạt hành vi đội nón bảo hiểm kém chất lượng khi tham gia giao thông.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm