| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Còn 298 tàu với 2.515 người đang trên đường vào bờ

Thứ Năm 14/09/2017 , 10:28 (GMT+7)

Vẫn còn khoảng 289 tàu, thuyền đánh bắt xa bờ của Quảng Bình với 2515 người chưa vào đất liền. Khó khăn lớn nhất của Quảng Bình hiện nay là tàu đánh bắt xa bờ có công suất trên 300CV không có chỗ neo đậu.

Hội nghị Trực tuyến ứng phó với bão số 10 diễn ra vào sáng nay (14/9).

Sáng nay (14/9) theo đại diện Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình: Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống Thiên tai, Quản Bình là một trong những địa phương có khả năng cao bị tâm bão số 10 đổ bộ vào. Vì vậy tỉnh đã có các văn bản, công điện chỉ đạo các huyện, thị xã để chủ động triển khai ứng phó bão số 10. Trong đó tập trung kêu gọi tàu thuyền đánh cá khẩn trương vào bờ.

Quảng Bình có 8.597 tàu thuyền với gần 1.400 tàu lớn đánh bắt xa bờ. Đến nay còn lại 298 tàu với 2.515 người đang trên đường vào bờ.

“Chúng tôi liên hệ trực tiếp với các tàu và họ cam kết vào trong đêm nay. Chúng tôi cũng đã chỉ đạo điều tiết nước hồ chứa, xả bớt nước trong hồ nhằm đảm bảo mực nước trong giới hạn an toàn”, đại diện Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình cho biết.

Về thu hoạch lúa hè thu, tỉnh Quảng Bình đã thu hoạch xong hôm qua. Số hộ cần chủ động di dời khi bão có khoảng trên 20.000 hộ dân. Tỉnh Quảng Bình đã phân công các đồng chí lãnh đạo tỉnh, mỗi người phụ trách chỉ đạo địa bàn một huyện, thành phố, thị xã. Thường xuyên đôn đốc chính quyền cơ sở luôn luôn chủ động phòng chống bão số 10 với phương châm 4 tại chỗ, nhất là một số vùng trọng điểm thường xuyên bị thiệt hại lớn như phía bắc Quảng Bình, hạ lưu sông Gianh và khu vực thường xuyên ảnh hưởng lớn do bão, đặc biệt là lũ quét.

Đặc biệt, khó khăn lớn nhất của Quảng Bình hiện nay là tàu đánh bắt xa bờ có công suất trên 300CV không có chỗ neo đậu. Vừa rồi tỉnh đã được Chính phủ hỗ trợ đầu tư 3 khu neo đậu tránh bão cho tàu, khi đưa vào hoạt động có hiệu quả rất cao. Nhưng việc bố trí vùng bờ biển có nước sâu thì đang tắc, bởi vậy nhiều tàu lớn không thể vào.

Sau khi nghe báo cáo về tình hình hoạt động của bão số 10, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường chỉ đạo:

Ngoài các điểm thường xuyên xảy ra nguy hiểm, thiệt hại do mưa bão gây ra, tỉnh Quảng Bình cần đặc biệt quan tâm chỉ đạo phòng chống thiên tại tại các khu du lịch, đặc biệt là hệ thống Phong Nha - Kẻ Bàng, nơi có nhiều khách du lịch nước ngoài. Ngoài ra, cần quan tâm theo dõi, chỉ đạo sát sao thuỷ điện Hố Hô, không để xảy ra tác động xấu như thời gian vừa qua.

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm