| Hotline: 0983.970.780

Sạt lở cống, đường nối TP HCM - Bình Dương bị chia cắt

Thứ Sáu 02/07/2010 , 08:50 (GMT+7)

Trưa 1/7, tỉnh lộ 43 - con đường huyết mạch giữa TP HCM và Bình Dương bị chia cắt hoàn toàn khi cống Ba Bò sạt lở tạo thành hố sâu thẳm.

Trưa 1/7, tỉnh lộ 43 - con đường huyết mạch giữa TP HCM và Bình Dương bị chia cắt hoàn toàn khi cống Ba Bò sạt lở tạo thành hố sâu thẳm.

Con đường bị "nuốt chửng" là đường tạm để thay cho tỉnh lộ 43 bắt qua cống Ba Bò đang được thi công cầu.

Hố sâu thẳm ở miệng cống Ba Bò khi sạt lở xảy ra

Ông Lê Thanh Tuyển, người dân địa phương cho biết, đêm qua, trên địa bàn quận Thủ Đức (TP HCM) và tỉnh Bình Dương có mưa lớn trong nhiều giờ. Đến gần nửa đêm, nước từ thượng nguồn đổ về làm cho đường ống đặt tại cống Ba Bò bắt ngang Tỉnh lộ 43 (phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) không kịp thoát.

Nước bốc mùi hôi thối dâng lên mặt đường khoảng 0,5 mét, tràn vào nhà dân. Ngay miệng cống Ba Bò lúc này nước rất xoáy và trong chốc lát đã tạo ra sạt lở dần ở đường tạm. Để cảnh báo giao thông qua đây, người dân phải dùng đèn pin soi báo hiệu nguy hiểm.

Theo ghi nhận của PV sáng 1/7, đoạn đường tạm qua kênh Ba Bò chỉ còn lại khoảng 3 mét. Những cống bắt ngang kênh đã bị nước cuốn nằm dưới hố sâu. Miệng cống sạt lở thành hố sâu thẳm, rộng hàng chục m2.

Các ôtô đã bị cấm lưu thông, đường tạm còn lại quá hẹp làm cho xe máy qua đây cũng rất vất vả. Người đi đường phải đi vào hẻm để qua một cầu tạm rộng khoảng một mét.

Đến 11h trưa cùng ngày, cơn mưa lớn lại trút xuống, lượng nước từ thượng nguồn tiếp tục dồn về đã cuốn gần hết đường tạm. Vì vậy, giao thông qua lại đã bị cô lập. Sạt lở vẫn tiếp diễn.

Ông Trần Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND phường Bình Chiểu, cho biết trước mắt sẽ yêu cầu đơn vị thi công cầu Ba Bò (công ty liên doanh Xây dựng VIC) phong tỏa giao thông qua đây và nhanh chóng làm đường dẫn tạm khác qua cầu để không gây ùn ứ xe cộ.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm