| Hotline: 0983.970.780

Tàu cánh ngầm chở 83 khách bốc cháy

Thứ Hai 20/01/2014 , 17:23 (GMT+7)

13h30, lửa kèm khói bốc cao ngùn ngụt khi tàu cánh ngầm chở 83 khách bất ngờ bốc cháy trên sông Sài Gòn, đoạn gần chân cầu Phú Mỹ.

13h30, lửa kèm khói bốc cao ngùn ngụt khi tàu cánh ngầm chở 83 khách bất ngờ bốc cháy trên sông Sài Gòn, đoạn gần chân cầu Phú Mỹ, quận 7, TP HCM. Toàn bộ hành khách đã nhảy xuống sông và được cứu thoát sau đó.

du-khach-1.jpg

Nữ du khách nước ngoài còn nguyên vẻ hoảng loạn khi được đưa về bến Bạch Đằng sau khi thoát nạn từ tàu cánh ngầm bốc cháy.

Khoảng 13h ngày 20/1, tàu cánh ngầm VinaExpress xuất phát từ bến Bạch Đằng (quận 1, TP HCM) xuống Vũng Tàu. Trên tàu có hơn 80 người, trong đó có 2 trẻ em và khoảng 10 khách nước ngoài. Nửa giờ sau, khi tàu đến đoạn thượng lưu cầu Phú Mỹ, quận 7 thì bốc cháy.

Theo một hành khách, trước đó, họ có nghe tiếng nổ lớn ở phòng máy. Mọi người lo lắng thì được các nhân viên trấn an. Nhưng chỉ ít phút sau, khói bốc lên và ngày càng mù mịt khiến cả tàu hoảng loạn.

Nhân viên lúc này vội vã phát áo phao và hô hoán mọi người xuống tàu. Tài công đã cho tàu lao vào khu vực nước nông để mọi người nhảy xuống thoát thân. 

"Cảnh tượng trên tàu lúc đó rất hoảng loạn, mọi người chen lấn thoát ra cửa giữa đám khói. Một số đàn ông có vẻ bình tĩnh hơn. Các vị khách nước ngoài cũng hoảng hốt khi không thể hiểu tiếng Việt", một hành khách kể.

Vào thời điểm trên, có nhiều tàu đánh cá ở xung quanh phát hiện sự việc nên đến hỗ trợ. Họ đã ném dây thừng để kéo hành khách trên tàu gặp nạn lên thuyền mình. 

du-khach-2-1114-1390211197.jpg

Hàng chục người quần áo dính đầy bùn đất sau khi thoát từ tàu cánh ngầm.

"Nhận được tin, cơ quan chức năng đã điều khoảng 30 tàu cứu hộ đến hiện trường để dập lửa và cứu nạn. 83 hành khách nhảy xuống sông và đều được cứu thoát sau đó. Không ai bị thương", Giám đốc cảng vụ Hàng hải TP HCM Nguyễn Xuân Sang cho biết.

Các nạn nhân ngay sau đó được đưa về bến Bạch Đằng. Nhiều người quần áo đầy sình lầy được sắp xếp tiếp tục hành trình bằng chuyến tàu khác.

Theo VnExpress

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm