| Hotline: 0983.970.780

Thêm 63 lao động Việt Nam đã tới sân bay Cairo

Thứ Hai 28/02/2011 , 08:46 (GMT+7)

Vào lúc 7 giờ 15 phút, sáng 27/2 theo giờ địa phương, 63 lao động Việt Nam đã được máy bay của Bồ Đào Nha đưa từ một sân bay quân sự ở Libya tới sân bay quốc tế Cairo (Ai Cập).

Lao động Việt Nam ở Lybia tại sân bay quốc tế Cairo chuẩn bị về nước

Theo nguồn tin từ TTXVN tại Cairo, vào lúc 7 giờ 15 phút, sáng 27/2 theo giờ địa phương (12 giờ 15 giờ Hà Nội), 63 lao động do công ty Hadico đưa sang làm việc cho đối tác Sejoog của Hàn Quốc đã được máy bay của Bồ Đào Nha đưa từ một sân bay quân sự ở Libya tới sân bay quốc tế Cairo (Ai Cập).

22 người trong số này sẽ lên đường về Việt Nam trên chuyến bay của hãng hàng không Qatar ngay chiều 27/2. Số còn lại dự kiến tiếp tục về nước trong những chuyến máy bay tiếp theo.

Cũng trong sáng 27/2, 382 lao động do công ty Vidamex đưa sang Libya làm việc cho đối tác Huyndai AMCO đã đến sân bay Cairo qua đường bộ từ cửa khẩu Salloum của Ai Cập giáp với Libya. Trong số này chỉ có duy nhất một người có hộ chiếu.

Đại sứ quán Việt Nam tại Cairo đã cấp giấy thông hành cho những trường hợp không có giấy tờ tùy thân. Đại diện của công ty Hàn Quốc cho biết đã mua vé máy bay cho 100 người trong nhóm này về nước trong đêm nay. Số còn lại sẽ tiếp tục được đưa về sau khi có vé máy bay.

Do số lượng lao động Việt Nam đông và còn tiếp tục tăng lên trong khi các chuyến bay về Việt Nam đều đã được đặt trước nên các doanh nghiệp sử dụng lao động chỉ có thể mua vé dần cho một số nhóm lao động về nước khi máy bay còn thừa ghế.

Tại cửa khẩu Salloum, một nhóm lao động Việt Nam gồm 44 người đã hoàn tất thủ tục nhập cảnh, trong đó phần lớn bị thất lạc hộ chiếu. Một nhóm khác gồm 73 người cũng đang trên đường tới cửa khẩu Salloum.

Trong những ngày tới, dự kiến hàng trăm lao động Việt Nam tại Libya sẽ tiếp tục tới biên giới Ai Cập. Đại sứ quán Việt Nam tại Cairo đã cử tiếp một đoàn công tác tới cửa khẩu Salloum, mang theo 1.000 giấy thông hành cho những trường hợp mất hộ chiếu.

Theo kế hoạch, máy bay của Vietnam Airlines sẽ lên đường tối 28/2 và hạ cánh xuống sân bay Cairo vào sáng 1/3 cùng đoàn công tác trong nước sang phối hợp chỉ đạo. Máy bay này sẽ đưa lao động của ta đang quá cảnh tại Cairo về nước, sau đó một chuyến khác sẽ tiếp tục bay sang ngày 2/3 để đón thêm công dân Việt Nam.

Hiện nay, mạng Internet và liên lạc điện thoại tại Tripoli (Libya) vẫn đang bị cắt.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm